5 lí do bạn nên mua iPhone có bộ nhớ trong “khủng”

iphone_full_bo_nho_800x451

Khi chuẩn bị mua iPhone, trước hết bạn hãy tự hỏi rằng tại sao mình lại cần iPhone bộ nhớ trong lên tới 128 hay 256 GB, mặc dù chúng đắt tiền hơn nhiều so với iPhone 16 hay 32 GB? Và đây chính là 5 lí do để giải đáp cho câu hỏi của bạn.

1. Bạn cần lưu trữ rất nhiều

Với một chiếc iPhone có bộ nhớ trong 32 GB, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn lưu trữ hàng ngàn tấm ảnh hay bản nhạc và các ứng dụng mạng xã hội hay nhắn tin OTT.

Nhưng khi chúng ta muốn lưu trữ khoảng 5 hay 10 tựa phim hoặc game nặng như Asphalt 8, Modern Combat. Vấn đề bắt đầu xuất hiện: Sau một thời gian sử dụng, iPhone sẽ thường xuyên báo bộ nhớ bị đầy và buộc bạn phải xóa đi các tựa game hay nội dung yêu thích của mình.

Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ nhiều hình ảnh, video độ phân giải cao hay game, bạn nên chọn iPhone có bộ nhớ trong cao hơn 32 GB.

2. Chúng ta không phải là “tín đồ” của các dịch vụ lưu trữ đám mây

iphone_full_800x450

Và cả việc hàng tháng phải chi hơn 200 ngàn đồng cho dữ liệu mạng 3G hay 4G nữa. Hiện tại có nhiều bạn vẫn sử dụng iPhone 16 GB một cách khá thoải mái vì hình ảnh đã được lưu trên các dịch vụ đám mây, nhạc hay phim có thể xem qua internet.

Nhưng hãy thử nhẩm tính: 200 ngàn tiền mạng 3G / 4G 1 tháng, 1 năm đã hơn 2.2 triệu đồng. Chưa kể vào khu vực sóng yếu, không truy cập vào được Google Drive hay iCloud Drive sẽ rất bực mình.

Đúng bằng số tiền đó, bạn đã có thể mua được một chiếc iPhone dung lượng bộ nhớ trong cao để thoải mái lưu trữ ảnh, nhạc và coi phim bất cứ đâu mà chẳng cần mạng internet hay phải chờ đợi dữ liệu được tải về từ các dịch vụ đám mây.

3. Ứng dụng trên iOS ngày một “phình to”

iphone_app_800x450

Đây chính là trường hợp của mình: Đã từng sử dụng iPhone 16 GB. Chỉ cần tải 2 ứng dụng là Facebook và Messenger về và sau 1 ngày sử dụng thì bộ đôi này đã chếm hơn 700 MB dung lượng bộ nhớ. Cộng thêm một vài ứng dụng cơ bản và game nhẹ nên iPhone của mình lúc đó chỉ còn hơn 7 GB.

Nhiều người đã than phiền về việc ứng dụng iPhone ngày càng “nặng” trong lúc sử dụng chúng cũng lưu lại quá nhiều dữ liệu nhưng lại không có phần mềm dọn dẹp bộ nhớ trong của máy như Android. Vì thế nếu có điều kiện, hãy mua iPhone bộ nhớ trong cao hơn 16, thậm chí là 32 GB.

4. Cảm thấy phiền phức với USB lưu trữ gắn ngoài

iphone_usb_800x450

Không cần iPhone dung lượng cao bạn vẫn có thể lưu trữ được hình ảnh, phim hay nhạc của mình thông qua những chiếc USB lưu trữ chuyên dụng dành riêng cho iPhone.

Tuy USB có kích thước nhỏ gọn, cũng chẳng tốn dung lượng 3G / 4G của bạn nhưng đi đâu cũng phải nhớ mang theo, chúng cũng dễ bị thất lạc hoặc hư hỏng do ta sơ ý và giá thành cũng không rẻ (từ 1 triệu trở lên).

Thế nên chấp nhận bỏ thêm 2 triệu cho iPhone bản dung lượng cao hơn vẫn là sự lựa chọn hợp lí.

5. Không muốn có một lí do chẳng chính đáng để đổi iPhone vào năm tới

“iPhone của mình bộ nhớ trong ít quá nên năm nay mình phải đổi iPhone mới để xài cho thoải mái” – Một lí do nghe chẳng mấy thuyết phục vì iPhone sau hơn 2 hay tới tận hơn 3 năm mới bị gọi là “xuống cấp”.

Lựa chọn iPhone bộ nhớ trong lớn và sử dụng lâu dài xem ra vẫn tiết kiệm chi phí hơn cho việc đổi iPhone chỉ sau 1 năm sử dụng vì khả năng lưu trữ của chiếc iPhone cũ quá “tù túng”.

*Nên tham khảo: iPhone 7 128GB đang giảm giá hơn 2 triệu đồng

Các bạn có thể nhấn vào nút đặt mua ngay bên dưới nếu đã quyết định mua iPhone bộ nhớ trong cao, và mình nghĩ bạn sẽ không hối hận về quyết định này.

MUA NGAY

 

SHARE