Ăn ngon nhưng dễ bị “đi đời” các món nhật

Ăn thì ngon thật đấy, nhưng nếu sơ xuất khi chế biến hay thậm chí chỉ cần… hơi tham ăn một chút, bạn hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm về tính mạng.

 1. Usuki Fugu Yamadaya

Xuất phát từ ga Roppongi và bỏ thêm vài phút đi bộ qua Roppongi Hills bạn sẽ tìm thấy nhà hàng Usuki Fugu Yamadaya – nơi phục vụ một trong những món ăn nguy hiểm nhất Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới – món Fugu.

Fugu là từ tiếng Nhật dùng để chỉ về cá nóc và các sản phẩm làm từ cá nóc, thường được dùng làm nguyên liệu để chế biến những món ăn cao cấp. Chúng có mặt trong thực đơn của những bữa tiệc chiêu đãi, tiệc tối hoặc những sự kiện mang tính trang trọng nhưng đây là món ăn chứa đầy độc tố và nguy hiểm cao. Chế biến Fugu đòi hỏi kỹ năng rất cao từ bàn tay người đầu bếp, nếu không độc tính chết người từ món ăn này có thể tiễn bạn lên bảng đếm số bất cứ lúc nào.

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 1.

Một phần cá nóc được chế biến và bày lên đĩa.

Và món ăn này dù có nguy hiểm chết người thì vẫn thu hút người Nhật bỏ cả ngàn đô để ăn với lý do, nếu được chế biến đúng cách, cá nóc sẽ thơm ngon vô cùng; đồng thời cũng để chứng tỏ đẳng cấp với món ăn được mệnh danh là biểu tượng của “sự trường thọ và cao quý”.

2.  Echizen Kurage

Còn có tên khoa học là Nemopilema nomurai, là một loài sứa rất lớn, có kích thước cùng nhóm với sứa sư tử, đồng thời cũng là một trong những loài sứa lớn nhất trên thế giới. Đây là loài ăn được nhưng không được xem như một loại thực phẩm có chất lượng cao.

Những con sức này đặc biệt ở chỗ không chỉ trôi nổi trên biển như con cùng loại, chúng còn sống bám trên thân của cá ngừ. Bản thân loại sứa này cũng là một mối đe dọa điển hình đối với loài cá ngừ Nhật Bản. Trong sức Echizen Kurage có độc tính đủ để gây tê liệt hệ thần kinh người, khiến những ai ăn phải có thể sẽ pải bỏ mạng nếu chế biến không đúng cách. Tuy nhiên, một khi đã được đun kỹ thì loài sứa này cũng là một món ăn khá ngon miệng dù không được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng.

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 2.

Sứa Nomurai Nhật Bản vốn rất độc…

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 3.

…nhưng lại có thể được đem chế biến thành những món ăn khá ngon miệng.

3. Sannakji

Món ăn này không chỉ thịnh hành ở Nhật Bản mà còn được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Về cơ bản món ăn này chính là một con bạch tuộc còn sống nguyên, được cắt ra hoặc bỏ cả vào bát và nêm gia vị đù dùng. Người ăn sẽ nuốt thẳng con vật này vào miệng và nhai nuốt như bình thường.

Tuy nhiên, món ăn này nguy hiểm ở chỗ, nếu không nhai kỹ, những xúc tu của mực sẽ bám lấy cổ họng của người ăn, gây ra tình trạng tắc thở nguy hiểm. Trên thực tế đã có nhiề người gặp phải tình trạng này. Thậm chí việc ăn mực sống đã khiến một người phụ nữ ở Hàn Quốc bị mực ký sinh trong khoang miệng gây ra tình trạng khá nguy hiểm.

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 4.

Nội việc nuốt một thứ còn sống nhăn vào miệng đã là quá nguy hiểm, thế nhưng Sannakji vẫn cứ được người Nhật yêu thích do tính chất tươi sống (quá đà) của mình.

4. Sashimi ếch sống

Về cơ bản, Sashimi ếch sống có cách ăn cũng như chế biến không khác mấy so với Sannakji. Điểm khác biệt cơ bản là con ếch còn sống nhăn bị phanh ra trọn vẹn trên đĩa mặc thực khách thích phần nào thì ăn phần nấy.

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 5.

Cũng như bất cứ món ăn sống nào, sashimi ếch chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn về giun sán.

Và do không hề được nấu chín, sashimi ếch sống đem theo nhiều nguy cơ thường trực từ các món ăn sống điển hình như giun sán. Tuy nhiên các nhà hàng sang trọng và đẳng cấp dường như rất tự tin vào tay nghề chế biến của mình, đồng thời cũng không có quá nhiều ca ngộ độc thực phẩm được ghi nhận từ món Sashimi ếch sống này. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những món ăn tương đối nguy hiểm của Đảo quốc mặt trời.

5. Bánh nếp Mochi

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng bánh nếp Mochi lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Do được nhào quá nhuyễn nên khi thành hình, những chiếc bánh này vừa dẻo lại vừa dai, lắm khi nhai mỏi răng cũng không thể nuốt nổi. Nhiều người già ở Nhật sau khi ăn chiếc bánh này đã bị mắc nghẹn ở họng vì không thể nuốt trôi, dẫn tới việc phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nhiều người thậm chí còn tử vong.

Những món ăn siêu ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cộp mác Nhật Bản - Ảnh 6.

Những chiếc bánh Mochi ngon ngọt này lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm bất ngờ.

Mới đây, truyền thông Nhật Bản đã ghi nhận nhiều trường hợp phải nhập viện vào ngày đầu năm mới sau khi thưởng thức một món ăn truyền thống dịp Tết đến xuân về. Rất đáng tiếc, hai ca trong số đó đã tử vong. Món ăn này thậm chí đã khiến 18 người phải nhập viện trong năm 2011, đồng thời cũng đã có đến 18 người chết vì món ăn này trong khoảng thời gian từ năm 2006 tới 2009 theo tờ The Guardians.

SHARE