6 dấu hiệu nhận biết bạn đang yêu đúng hay sai người

Làm sao để nhận biết mối quan hệ hiện tại của bạn đúng đắn hay sai lầm? Bạn nên nói lời chia tay hay tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu để tiến đến hôn nhân cùng người ấy?

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn tìm thấy một tình yêu kéo dài mãi mãi. Nhưng làm thế nào để biết bạn đã chọn đúng người và có một mối quan hệ lành mạnh? Bạn bè và gia đình có thể cho bạn lời đánh giá chi tiết nhưng dù sao đó cũng chỉ là ý kiến của người ngoài cuộc, chỉ có bạn mới là người hiểu rõ nhất nội tình bên trong ra sao.Hãy dùng con tim mình để lắng nghe và cảm nhận, nếu tình yêu của bạn thường có 6 dấu hiệu này, bạn sẽ biết được nó có thực sự tốt hay không:

Bạn thấy sợ hãi

Bạn sợ hãi và lo lắng về những gì đối phương nghĩ và cả tương lai của hai người là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mối quan hệ này có vấn đề. Bạn nên tin tưởng vào đối phương và cảm thấy được an toàn khi ở cạnh nhau mới phải. Nếu ngay cả khi nghĩ về người đó mà bạn chỉ luôn tồn tại nỗi lo sợ thì hãy xem lại tình yêu của mình.

Che giấu sự thật về bản thân

Nếu bạn có một mối quan hệ lành mạnh thì bạn sẽ không cần thiết phải che giấu những gì thuộc về mình, bao gồm những mối quan hệ cũ trong quá khứ, các căn bệnh mãn tính, mục tiêu sống và cả cảm xúc thật của bạn. Bạn không dám thể hiện ra cho đối phương biết bởi vì bạn nghĩ rằng họ sẽ không chấp nhận chúng, nhưng điều đó không công bằng và không nên tồn tại trong một mối quan hệ tốt đẹp. Người ấy xứng đáng để nhận được sự trung thực, thiếu sự tin tưởng có thể dẫn tới ghen tuông, gian dối, tò mò… – những thứ chẳng ai muốn có trong tình yêu cả. Không công khai tình yêu

Bạn không nên cảm thấy xấu hổ về mối quan hệ của mình, nếu bạn luôn tỏ ra lúng túng khi có ai đó hỏi bạn về người yêu hoặc chuyện tình cảm, thì đó là một lá cờ đỏ cảnh báo cho bạn. Khi ở trong một tình yêu tuyệt vời, người ta có xu hướng hạnh phúc đến mức muốn khoe người yêu cho cả thế giới biết chứ không phải giấu nhẹm đi. Nếu đối phương biết bạn luôn xấu hổ và không muốn công khai tình yêu, họ nhất định sẽ rất thất vọng và tổn thương sâu sắc.

Ghen tức với thành công của đối phương

Một mối quan hệ hoàn hảo phải luôn tràn ngập sự ủng hộ và tin yêu. Nếu đối phương thành công trong một lĩnh vực nào đó và giành được thành tích đáng kể, nhưng bạn lại ganh tức với điều này thì chứng tỏ bạn không thực sự yêu họ. Thật chẳng vui khi nói ra sự thật nhưng bạn nên lắng nghe con tim mình để nhận ra rằng mình đang đi sai đường và yêu sai người.

6 dấu hiệu nhận biết bạn đang yêu đúng hay sai người

Cảm thấy bạn bị giới hạn thời gian dành cho bạn bè và gia đình

Dành thời gian cho người mình yêu là điều cần thiết nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải cắt đứt toàn bộ thời gian cho những người thân yêu khác chỉ bởi vì bạn đang ở trong một mối quan hệ. Tình yêu rất quan trọng, nhưng những mối quan hệ khác cũng quan trọng không kém. Cuộc sống của bạn không nên chỉ xoay quanh một người mà cần phải đầu tư tình cảm lẫn thời gian cho bạn bè, người thân, gia đình của mình. Sẽ ra sao nếu như một ngày nào đó người yêu rời xa bạn? Lúc đó bạn chỉ còn lại một mình cô độc trên đời vì đã tự mình vứt bỏ đi những người thân yêu.

Mối quan hệ có quá nhiều kịch tính

Nếu bạn luôn cảm thấy như những kịch tính trong tình yêu của bạn đủ để dựng nên cả một bộ phim thì rõ ràng đó không phải là một dấu hiệu tốt. Đồng ý là tình yêu nào cũng có những thăng trầm nhưng nếu như tình yêu của bạn luôn lên xuống thất thường thì đáng để lưu tâm. Bạn nên ngồi xuống để phân tích và nói chuyện rõ ràng với nhau, nếu thực sự vấn đề không thể thỏa thiệp được thì nên suy nghĩ đến việc kết thúc hơn là cố gắng níu giữ tình yêu.

Yêu đúng người sẽ không bao giờ cho bạn 6 cảm nhận trên, thay vào đó là cảm giác an toàn và sự yêu thương. Nếu bạn chưa bao giờ cảm nhận được 2 điều đó, có nghĩa bạn đã có một mối quan hệ độc hại và bạn nên dùng đầu óc tỉnh táo để nhận ra vấn đề càng sớm càng tốt. Càng ở lại tình yêu này lâu chỉ làm bạn mất thời gian thêm mà thôi.

Lucy Ruan

SHARE