7 bí quyết thả thính bao “cắn câu” do chính các nhà tâm lý học tiết lộ

Trong một xã hội có quá nhiều trai xinh, gái đẹp, mỗi tội ế như hiện nay thì việc chinh phục thành công một ai đó quả là thử thách vô cùng khó khăn.

1. Giao tiếp bằng mắt

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 1.

Ánh mắt chạm nhau lâu hơn bình thường có thể gây được thu hút với đối phương. Thông thường, một cái nhìn vào mắt nhau kéo dài 4 tới 5 giây sẽ truyền tải được thông điệp yêu thương hơn là liếc mắt đưa tình.

Về mặt sinh lý học, đồng tử giãn nở là dấu hiệu người nhìn đang thích một ai đó. Vì thế, nếu muốn bật đèn xanh cho ai đó biết rằng bạn thích họ, hãy dùng ánh mắt để thay lời muốn nói.


2. Mặc đồ đỏ

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 3.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường dùng màu đỏ như một cách để cảnh báo. Bởi nhà tâm lý học Adam Pazda cho biết, con người bị thu hút bởi màu đỏ cũng chỉ là một bản năng tự nhiên. Giống như loài khỉ đầu chó, con cái thường “thả thính” con đực bằng cách khoe cặp mông có vết đỏ của mình. Chúng coi đó là dấu hiệu đã sẵn sàng giao phối.

Sau khi làm một bản khảo sát nhỏ, ông Adam cho biết, khi nhìn thấy phụ nữ mặc đồ đỏ và trắng, đàn ông đều có cảm nhận rằng phụ nữ mặc đồ đỏ trông lãng mạn hơn. Tương tự như vậy, phụ nữ cũng thấy đàn ông mặc áo đỏ trông tự tin và cuốn hút hơn trong mắt họ.


3. Có khiếu hài hước

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 5.

Giáo sư Geoffrey Miller, nhà tâm lý học thuộc Đại Học New Mexico, Mỹ cho biết, khiếu hài hước chính là một trong những chiếc chìa khóa dẫn bạn đến với con đường tình yêu. Thông thường, người vui tính đều có khả năng suy nghĩ nhạy bén và sức sáng tạo vô biên.

Thế mạnh này còn giúp họ có thể vượt qua được mọi khía cạnh khó khăn trong cuộc sống. Đừng bao giờ ngạc nhiên nếu một người hài hước lại có khả năng “có gấu” nhanh hơn người nhạt nhẽo.


4. Nụ cười

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 7.

Nụ cười không chỉ là dấu hiệu của sự thân thiện, tính tình hài hước mà còn là dấu hiệu của một cô gái tốt và khỏe mạnh. Một nghiên cứu của Đại học British Columbia đã chỉ ra, đàn ông thường bị những cô gái hay cười làm cho mất hồn chứ không phải là những cô gái sang chảnh. Theo các nhà khoa học, nụ cười có mối liên quan với thiên chức làm mẹ. Đó là dấu hiệu của một người mẹ tốt trong tương lai.

Thế nhưng, ngược lại, với phụ nữ, những anh chàng hay cười trông có vẻ kiêu căng, tự phụ hoặc giống trai hư. Vì thế, họ thường dị ứng với đàn ông hay cười.


5. Bắt chước crush

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 9.

Kỹ thuật “cưa cẩm” tinh tế và hiệu quả nhất được cho là bắt chước ngôn ngữ cơ thể. Bởi trong tiềm thức, con người thường có thói quen bắt chước người mà họ đang để mắt. Vì thế, nếu ai đó biết được bạn đang bắt chước họ, họ sẽ hiểu được rằng bạn đang quan tâm tới cảm xúc và suy nghĩ của họ. Đây cũng là dấu hiệu để bạn biết được đối phương có thích mình không. Nếu họ cũng bắt chước như bạn, chứng tỏ giữa hai người có cùng chung suy nghĩ và cảm xúc.


6. Chú ý tông giọng

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 11.

Các nhà nghiên cứu tại Học Viện Công Nghệ Massachusetts, Mỹ đã chỉ ra, đàn ông thích phụ nữ thay đổi nhiều tông giọng khi nói chuyện. Điều đó cũng có nghĩa những cô gái tẻ nhạt sẽ ít được chú ý tới hơn.


7. Chạm nhẹ vào cẳng tay

7 bí quyết thả thính bao cắn câu do chính các nhà tâm lý học tiết lộ - Ảnh 13.

Chạm nhẹ vào cơ thể là cách để ai đó biết rằng, bạn có tình ý với ai đó. Ví dụ, một cái chạm nhẹ vào cẳng tay 1 giây thôi cũng đủ khiến một cô gái hiểu rằng, chàng trai bàn bên đang để mắt tới cô. Tuy nhiên, với hành động này phải thật cân nhắc nếu không sẽ bị đánh giá là sỗ sàng.

(Nguồn: B.S)

SHARE