9 lỗi nấu ăn ai cũng từng gặp mà không hề hay biết

Bất cứ ai, kể cả người nấu ăn giỏi vẫn có thể mắc sai lầm khi nấu ăn. Hãy xem ngay các lỗi thường mắc này để tránh nhé.

1. Dùng dầu oliu để chiên, rán… 

Trên thực tế, dầu oliu sẽ bắt đầu bị cháy ngay khi nhiệt độ chỉ mới bắt đầu tăng hơi cao một chút. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, để có một món ăn ngon và đỡ bị lãng phí, các bạn hãy sử dụng loại dầu khác cho các món chiên, rán còn dầu oliu chỉ dùng cho các món không áp dụng nhiệt độ cao, điển hình như món salad thôi nhé! 

2. Nấu thịt ngay khi vừa bỏ từ tủ lạnh ra 

Nhiều người cho rằng, thịt bỏ từ tủ lạnh ra có thể nấu luôn mà không cần rã đông. Thế nhưng, điều đó sẽ khiến cho món ăn của bạn mất ngon, thịt chín không đều, thậm chí còn có thể làm mất chất. Thế nên, tốt nhất hãy rã đông thịt trước khi nấu. 

3. Không nếm đồ ăn khi nấu 

Đây cũng là thói quen của rất nhiều người, một phần vì ngại, sợ nóng, một phần vì cho rằng nếm trước là… không lịch sự. Nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã lầm rồi đó. Việc nếm khi nấu ăn là rất cần thiết bởi chúng ta có thể điều chỉnh gia vị sao cho hợp lý. Chỉ cần bạn đảm bảo rằng mình lấy ra một chiếc bát khác thì sẽ không có vấn đề ảnh hưởng gì đâu. 

4. Nấu tỏi chín kỹ 

Tỏi nấu chín thường sẽ không còn giữ được mùi thơm như ban đầu. Thế nên, ngoài việc phi tỏi ở đầu món ăn, các bạn nên cho tỏi vào khi đã nấu gần xong để tỏi không bị chín quá nhé! 

5. Nấu quá nhiều thứ trong một chiếc nồi 

Đa số chúng ta thường cố gắng nấu tất cả trong một chiếc nồi để đỡ mất thời gian hơn, đỡ tốn… ga hơn. Tuy nhiên, điều đó dễ khiến cho đồ ăn chín không đều, gia vị ngấm không đều, chỗ mặn, chỗ nhạt, hơn nữa còn làm cho việc nấu nướng trở nên khó khăn hơn khi phải đảo đều các nguyên liệu với nhau. Thế nên, nếu đồ ăn quá nhiều, các bạn hãy chia thành nhiều mẻ để món ăn ngon hơn. 

6. Nấu trứng ở nhiệt độ quá cao 

Nấu trứng ở nhiệt độ cao sẽ làm trứng chín nhanh hơn, tuy nhiên, điều đó sẽ khiến cho món trứng của bạn bị khô. Bởi vậy, để món trứng ngon hơn, bạn nên nấu ở nhiệt độ thấp một chút. 

7. Lật đồ ăn liên tục khi chiên 

Điều này sẽ khiến cho đồ ăn lâu giòn tới độ mà bạn mong muốn. Hơn nữa, với các món như cá rán, trứng chiên, lật liên tục dễ làm cho đồ ăn bị nát. 

8. Không làm nóng chảo trước khi nấu 

Bạn nên làm nóng chảo trước khi nấu bất kì món gì, nhất là chiên, xào. Điều này không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn khiến việc nấu ăn dễ dàng hơn. 

9. Thái thịt ngay sau khi nấu 

lỗi nấu ăn

Với các món thịt như thịt luộc, thịt nướng, khi chúng ta chế biến, vẫn sẽ còn rất nhiều nước đọng bên trong miếng thịt. Vì vậy, nếu bạn thái luôn, miếng thịt sẽ không được đẹp và rất khó thái. Bạn nên chờ từ 3′ – 5′ cho thịt nguội và khô lại một chút rồi mới thái nhé. 

(Theo Ngọc Ánh/ Trí Thức Trẻ)

SHARE