Apple đang tìm kiếm đối tác cung ứng màn hình OLED dẻo có thể gập cho iPhone mới?

Apple được cho là đang liên hệ với một nhà sản xuất của Trung Quốc để tìm hiểu về màn hình OLED linh hoạt và OLED có thể gập lại được.

Theo PhoneArena, hồi đầu năm nay, Apple được cho là đã liên hệ với BOE, một công ty chuyên sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc để tìm hiểu về khả năng cung cấp các màn hình OLED cho hãng. Tại thời điểm đó, năng lực sản xuất màn hình OLED của BOE được cho là khá hạn chế.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Hàn Quốc mới đây thì có vẻ như tình hình đã thay đổi. Sau các cuộc gặp gỡ với phía Apple, BOE đang chuẩn bị đầu tư lớn vào dây chuyền sản xuất để cung ứng độc quyền cho Apple các màn hình OLED linh hoạt và thậm chí có thể gập lại được.

Các sản phẩm này sau đó sẽ được kiểm soát kỹ thuật và chất lượng chặt chẽ bởi Apple trước khi nó xuất hiện trên những chiếc iPhone của Apple trong tương lai. Việc BOE chuẩn bị đầu tư lớn vào dây chuyền sản xuất này cho thấy khả năng thàng hiện thực của các tin đồn trên là khá cao.

Gần đây, Apple được cho là đang phát triển một thế hệ iPhone có màn hình gập lại được và khi mở ra sẽ có kích thước bằng một chiếc iPad. Samsung được cho là chuẩn bị ra mắt chiếc điện thoại Galaxy X với màn hình có thể gập vào năm tới và có lẽ Apple cũng không muốn bị đối thủ chính của mình bỏ lại phia sau.

Theo VNReview