Apple sẽ thu nhỏ tai thỏ trên iPhone 2020 trước khi “khai tử” nó vào năm 2021

Apple có thể thu nhỏ diện tích phần khuyết hay còn gọi là “tai thỏ” trên iPhone và tiến tới loại bỏ hoàn toàn trong 2 năm tới.

Tai thỏ trên iPhone X

Chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo vừa công bố báo cáo mới thông qua website MyDrivers. Trong đó, ông khẳng định ít nhất một iPhone 2020 trang bị camera trước nhỏ hơn để cải thiện tỉ lệ màn hình trên thân máy, gợi ý “tai thỏ” sẽ được thu nhỏ.

Ngoài ra, trang China Times dẫn lời một nhà phân tích của hãng Credit Suisse, tin rằng Apple dự kiến ra mắt một iPhone mới không có “tai thỏ” hay Face ID năm 2020. Người này dự đoán camera trước và cảm biến vân tay được nhúng bên dưới màn hình. Trong khi đó, ba mẫu iPhone 2021 đều không có tai thỏ, hoàn tất quá trình chuyển đổi sang camera và cảm biến vân tay dưới màn hình. Báo cáo cho thấy Apple có thể tự phát triển công nghệ vân tay dưới màn hình riêng thay vì nhờ cậy đối tác.

Như vậy, lộ trình iPhone có khả năng như sau: iPhone 2019 vẫn dùng Face ID, không có thay đổi về tai thỏ. Hai mẫu iPhone 2020 dùng Face ID và tai thỏ nhỏ hơn, một mẫu không dùng tai thỏ mà dùng cảm biến vân tay toàn màn hình. Cả ba iPhone 2021 đều không có tai thỏ.

Tai thỏ là thiết kế gây tranh cãi ngay khi xuất hiện trên iPhone X năm 2017, ngăn iPhone trở thành thiết bị tràn viền đích thực. Việc loại bỏ tai thỏ không phải điều bất khả thi nếu xét tới việc hai hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi và Oppo mới đây đã trình diễn smartphone với camera trước dưới màn hình.

Theo ictnews.vn

SHARE