Apple thừa nhận màn hình của MacBook Air Retina đang gặp vấn đề về lớp chống chói

Vấn đề về lớp phủ chống chói từng xuất hiện trên các mẫu máy Macbook Pro trong vài năm qua, và mới đây, Apple đã thừa nhận rằng cả những mẫu MacBook Air màn hình Retina cũng sẽ xuất hiện những lỗi này.

Apple cũng đã đề cập vấn đề này trong một bản ghi nhớ gửi tới các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của hãng. Cụ thể, bản ghi nhớ cho biết ngay cả những mẫu MacBook Air dùng màn hình Retina cũng có thể đang gặp tình trạng lớp phủ chống chói bị xuống cấp, gây ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị. Trước đó, hãng chỉ đề cập vấn đề này trên thế hệ MacBook 12 inch (hiện đã ngừng sản xuất) và MacBook Pro Retina.

Một tài liệu dịch vụ nội bộ của Apple cho biết đã có 2 trường hợp MacBook Air Retina ra mắt năm 2018 gặp tình trạng này. Hãng cũng đã Apple cũng đã tung ra chính sách thay thế miễn phí cho các mẫu MacBook gặp vấn đề với lớp phủ chống chói của màn hình. Tuy nhiên, MacBook Air màn hình Retina lại không xuất hiện trong danh sách đủ điều kiện, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi.

Dưới đây là tất cả các mẫu MacBook có thể gặp vấn đề về lớp phủ chống chói và đủ điều kiện để thay thế miễn phí:

MacBook (12-inch, Early 2015)
MacBook (12-inch, Early 2016)
MacBook (12-inch, Early 2017)
MacBook Pro (13-inch, Early 2015)
MacBook Pro (13-inch, 2016)
MacBook Pro (13-inch, 2017)
MacBook Pro (15-inch, Mid 2015)
MacBook Pro (15-inch, 2016)
MacBook Pro (15-inch, 2017)

Vấn đề này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 khi lớp phủ chống chói trên một số MacBook và MacBook Pro bắt đầu bị mòn, để lại những vết loang trên mặt kính bảo vệ. Mặc dù Apple chưa bao giờ thừa nhận sự cố này nhưng hãng đã quyết định xử lý vấn đề bằng cách sửa chữa miễn phí cho những trường hợp bị lỗi.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE