BARCA ĐANG TÌM KIẾM NHÀ TÀI TRỢ ĐỂ ĐẶT TÊN MỚI CHO SÂN CAMP NOU 

Barca sẵn sàng bán tên của sân nhà để có thêm tiền để biến Camp Nou trở thành khu tổ hợp thể thao lớn nhất tại Châu Âu.

Barcelona đang tìm kiếm một nhà tài trợ để có thể đặt tên đệm cho sân Camp Nou.

Năm 2015, Barca đã thông qua kế hoạch Espai Barca nhằm sửa và nâng cấp sân nhà sau sáu thập kỉ từ ngày đưa vào sử dụng. Họ sẽ lắp đặt dàn mái che hiện đại cho toàn khu vực khán đài và nâng cấp sân Nou Camp trở thành tổ hợp thể thao lớn nhất châu Âu.

GettyImages-465574992 camp nou

Dự án sẽ tăng sức chứa của sân Camp Nou từ 99.354 chỗ ngồi lên 105.000 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, Barcelona sẽ xây mới nhà thi đấu Palau Blaugrana được xây mới với sức chứa 12.000 chỗ ngồi, nhiều khu mua sắm quanh sân, không gian dành cho hội viên (OAB), khu thương mại Barca và một khu vực đỗ xe sức chứa 5.000 xe hơi.

Theo kế hoạch thì dự án sẽ bắt đầu vào mùa Hè 2017 nhưng bị đình trệ do thiếu vốn. Vì vậy, hiện Barca đang đàm phán với các tập đoàn lớn trên thế giới để tìm kiếm một nhà tài trợ để đặt tên đệm cho SVĐ mới và số tiền được nhận sẽ được đưa vào ngân quỹ của dự án.

Ông William Mannarelli, người điều hành dự án Espai Barca khẳng định, Barca sẵn sàng bán tên sân để duy trì sự phát triển bền vững của đội bóng:

“Barca rất minh bạch trong vấn đề đặt lại tên sân nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những cuộc khảo sát đối với các CĐV về các vấn đề xung quanh SVĐ mới. Ưu tiên số một là vé cả mùa có giá bao nhiêu? Chỗ ngồi liệu có tốt? Một số CĐV sẽ không thích chuyện đổi tên sân nhưng điều này là cần thiết cho sự phát triển của CLB”.

Nếu “bán” tên sân thành công với mức giá trên 200 triệu Euro, Nou Camp của Barcelona sẽ vượt qua sân Metlife (Mỹ) để trở thành CLB có giá trị tên sân đắt giá nhất trên thế giới

SHARE