Bầu Hiển chính thức từ chối tranh cử Chủ tịch VFF

Ông Đỗ Quang Hiển khẳng định không có ý định ra tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8.

Bau Hien chinh thuc tu choi tranh cu Chu tich VFF hinh anh 1
Bầu Hiển khẳng định ông không phải là người thích hợp cho vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8. Ảnh: Thanh Hà.

“Cuộc chiến” trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 đang trở nên căng thẳng hơn. Mỗi ngày trôi qua, dư luận và báo chí lại nêu tên một ứng viên khác nhau cho vị trí người đứng đầu bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh ấy, tên ông Đỗ Quang Hiển cũng được nhắc tới. Hà Nội FC của ông Hiển là CLB thành công nhất nhì kỷ nguyên V.League. Bản thân bầu Hiển là người có ảnh hưởng tại V.League, sở hữu nhiều uy tín cũng như kinh nghiệm trong làng bóng đá.

Nhưng khi trao đổi với báo giới sau chiến thắng 4-0 của Hà Nội FC trước Long An tối 1/10, ông Hiển tuyên bố: “Xin khẳng định ngay rằng, tôi không phải là ứng viên vào vị trí chủ tịch VFF khóa tới. Công việc của tôi quá bận rộn, không cho phép tôi đảm đương vị trí này. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, nếu đã nhận thì phải làm hết mình, hết sức, cống hiến đến mức tối đa. Một khi thấy mình không đủ sức cống hiến tối đa thì không nên nhận. Thời điểm này, tôi không phù hợp cho vị trí chủ tịch VFF”.

Người từng đưa Manchester City tới Việt Nam khẳng sẽ không trực tiếp làm bóng đá nhưng vẫn ủng hộ tối đa, vô điều kiện cho bóng đá Việt Nam vì “bóng đá luôn chảy trong máu của tôi”.

Bau Hien chinh thuc tu choi tranh cu Chu tich VFF hinh anh 2
Bầu Hiển (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch đương nhiệm Lê Hùng Dũng (ngoài cùng trái) trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Manchester City hồi năm 2015. Ảnh: Thanh Hà.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, bầu Hiển từng nêu lên thực trạng bóng đá Việt Nam: “Thời điểm này, HLV nội hay ngoại cũng như nhau, chỉ hơn kém chút thôi. Kể cả Alex Ferguson sang huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng vậy thôi. Chúng ta yêu bóng đá, yêu đội tuyển, chúng ta có quyền hy vọng nhưng chúng ta phải thực tế. Đẳng cấp chúng ta vẫn kém xa Thái Lan. Ta có thể thắng họ 1 trận trong 10 trận nhưng đó chỉ là may mắn thôi. Chiến thắng của chúng ta chưa phải là đẳng cấp”.

Ông Hiển tin rằng muốn bóng đá Việt Nam phát triển, VFF phải đầu tư nhiều hơn vào dinh dưỡng, tăng cường thể lực, tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Chủ tịch của Hà Nội FC tin rằng như vậy, bóng đá Việt Nam mới có thể cạnh tranh với Thái Lan trong nửa thập kỷ tới.

SHARE