Mẹ bầu nên làm đẹp với cà chua

Quả cà chua không hề đắt đỏ nhưng lại mang lại công dụng tuyệt vời với làn da.

Mình thấy thật khâm phục vì các mẹ bầu ở đây dù mệt mỏi nhưng vẫn chịu khó tìm ra cách để làm đẹp cho bản thân. Phục nhất là mẹ nào cẩn thận nấu dầu dừa để bôi phòng chống rạn da. Rồi cách cách đắp mặt cầu kỳ với trứng, nghệ, mật ong… mình cứ nghĩ trong mùa đông giá rét này mà đắp đủ thứ đó lên mặt cũng ngại lắm rồi.

Mình thì chưa thử các kinh nghiệm làm đẹp của các mẹ đi trước, bởi mình ngại lích kích. Mẹo làm đẹp của mình chỉ đơn giản là cà chua. Vì trong loại quả này có rất nhiều vitamin C và beta crotene, vừa giúp trị thâm nám, vừa phòng chống lão hóa rất tốt.

Các mẹ có thể trong uống ngoài xoa với món cà chua này nhé. 

Cách làm mặt nạ cà chua rất đơn giản nhưng cũng giúp mình không hề bị mụn, nám kể từ khi mang bầu. Chỉ cần cà chua cắt lát mỏng xoa lên mặt và để khô trong 15 phút là da đã sáng hồng lên rồi. Hàng tuần, mình cũng thường xuyên tẩy da chết với cà chua. Mình biết nhiều mẹ bầu vẫn bỏ qua khâu này, nhưng thực ra đây là cách rất quan trọng để làm sạch lớp da cũ, tránh được việc bít chân lông, gây ra mụn. Ngay cả việc hình thành thâm nám cũng là do những lớp da cũ xấu xí chồng chất lên nhau đấy các mẹ ạ. Cách tẩy da chết với cà chua rất đơn giản, mình thường chọn quả cà chua thật cứng, cắt lấy phần đầu quả quả cà chua, chấm vào đường và mát xa lên mặt theo chuyển động vòng tròn. Các mẹ nhớ làm thật nhẹ nhàng trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm nhé.

Nhờ cách dưỡng da với cà chua mà mình có thể tự tin bỏ hẳn kem dưỡng ẩm, vì mình sợ các thành phần trong kem có thể gây hại cho em bé trong bụng.

Ngoài ra, lycopene của cà chua còn giúp chống oxy hóa, giúp các mẹ bầu tăng cường sức đề kháng trong tiết trời lạnh giá này. Đây cũng là chất giúp làm da hồng hào hơn đấy. Mình vẫn thường ăn cà chua hàng ngày để giúp da đẹp và phòng ngừa chứng rạn da khi mang bầu. Thực ra uống một cốc nước ép cà chua là cung cấp đủ vitamin giúp cácmẹ giữ được nhan sắc rồi, nhưng mình sợ khi mang bầu bụng yếu nên chỉ chọn cách ăn chín uống sôi thôi. Hàng ngày mình thường hấp cà chua chín lên, sau đó bóc vỏ ăn cũng ngon miệng lắm. Ngoài ra, với món cà chua hấp, các mẹ cũng có thể ép lấy nước uống, mùi vị cũng không có nhiều khác biệt lắm đâu.

Các mẹ cứ thử làm đẹp theo cách đơn giản của mình xem, vì không chỉ giúp đẹp da, vitamin A trong cà chua cũng giúp mái tóc thêm khỏe mạnh, bóng đẹp. Vitamin K thì ngăn ngừa mất máu trong quá trình sinh nở. Kali có tác dụng giảm chứng chuột rút khi mang thai. Với mình thì điều nhận thấy dễ nhất là da sáng hồng, chứng táo bón cũng không còn viếng thăm do cà chua có nhiều chất xơ.

Chúc các mẹ bầu chúng mình luôn khỏe mạnh, xinh đẹp  và tự tin nhé!

 Nguồn: Phongcachsong.net
SHARE