Bị BTC ASIAD làm khó, HLV Park Hang Seo ra phương kế hay

Thay vì tới sân tập do BTC ASIAD bố trí, HLV Park Hang Seo đã mượn sân tập của ‘người nhà’ tại Indonesia.

Để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, sáng 13/8, BHL đội tuyển Olympic Việt Nam tổ chức cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình tổng hợp một số trận đấu của Pakistan.
Chiều nay, đội bước vào buổi tập tại sân thi đấu của tập đoàn Samsung nằm cách khách sạn khoảng 7km thay vì phải di chuyển quãng đường gần 50 km để đến sân tập do BTC sắp xếp.
Trước khi đưa ra quyết định này, trợ lý Bae Ji Won đã trực tiếp tới địa điểm nói trên để kiểm tra và báo cáo cụ thể với HLV trưởng Park Hang Seo. Đây có thể xem là quyết định hợp lý trong bối cảnh hiện tại, bởi dù chất lượng mặt sân của tập đoàn Samsung không thể so sánh được với mặt sân bóng đá chuyên nghiệp, nhưng đủ điều kiện để đội tập luyện và đặc biệt là gần nơi đóng quân nên đảm bảo tốt về thể trạng cho các cầu thủ.

Ông Park Hang Seo đang là hình ảnh đại diện của hãng Samsung tại Việt Nam, vì thế tập đoàn Samsung ở Indonesia sẵn sàng hỗ trợ “người nhà” của mình khi ông Park gặp khó.
Đây sẽ là buổi tập đầu tiên của Olympic Việt Nam trên sân cỏ kể từ khi đặt chân tới Indonesia hôm 11/8.

Olympic Việt Nam không được tập trên sân cỏ 2 ngày qua.

Trước đó, ngày 12/8, BTC ASIAD 2018 đã bố trí sân tập Satusoma 2, nằm cách nơi ở của Olympic Việt Nam gần 50km. Dù không hài lòng vì sân quá xa nhưng ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã quyết định tới sân tập này. Tuy nhiên, khi xe bus chở đội vừa nổ máy thì đoàn nhận được thông báo về việc thay đổi lịch tập. Theo đó, buổi tập của đội bị chuyển xuống 20h và tại một địa điểm khác cũng nằm cách khách sạn chừng 50 km.

Thời gian tập quá muộn, cộng với khoảng cách quá xa nên nếu tập xong về tới khách sạn cũng phải tầm nửa đêm. Điều này là không tốt cho các cầu thủ. Sau ít phút suy nghĩ và trao đổi với các trợ lý, HLV Park Hang Seo quyết định hủy kế hoạch ra sân tập và thay thế bằng buổi vận động trong khuôn viên của một khu công nghiệp cạnh khách sạn.