Bí quyết khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà

Thiếu vitamin D rất không tốt cho sức khỏe, do đó bạn cần bổ sung ngay bằng các cách sau để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với các loại bệnh như đau khớp, rối loạn chuyển hóa, tim mạch, ung thư, trầm cảm, giảm trí nhớ, loãng xương…

Trong khi đó, dân văn phòng đa số ngồi trong mát nên rất ít cơ hội hấp thụ vitamin dồi dào từ mặt trời dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin D ngày càng cao và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, nếu bạn là người suốt ngày ngồi văn phòng thì cần nhanh chóng bổ sung vitamin D theo cách sau để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Phơi nắng buổi sáng

Phơi nắng buổi sáng là cách hấp thụ vitamin D vô cùng hiệu quả. Thậm chí chỉ cần bạn phơi nắng khoảng 10 – 15 phút là có thể xem như đủ vitamin D cho ngày. Thời gian phơi nắng thường trong khoảng 6 – 8h nên nếu bạn bận đi làm thì phơi trước 7h là thời điểm lý tưởng nhất.

Và không nhất thiết phải nằm phơi nắng như đi tắm biển, mà bạn có thể kết hợp với các việc khác như ngồi ăn sáng ngay chỗ có nắng rọi vào, tập thể dục, đi chợ không mặc áo khoác che nắng…

Nếu cả ngày ngồi trong mát rồi thì bạn nên lên lịch phơi nắng sáng cho bản thân nạp đủ vitamin D ngừa nhiều bệnh hiệu quả nhé.

Bí quyết khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà - Ảnh 1.

Ăn các loại cá giàu chất béo

Cá giàu chất béo là một nguồn cung cấp vitamin D vô cùng lý tưởng. Các loại cá như cá ngừ, cá thu, cá hồi… đều có thể đáp ứng 1 lượng lớn vitamin D so với nhu cầu mỗi ngày của cơ thể. Ngoài ra, các loại cá béo này cũng chứa hàm lượng omega 3 rất cao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bí quyết khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà - Ảnh 2.

Bổ sung thêm các loại nấm

Nấm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng tự sản xuất ra vitamin D như cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu như cơ thể chúng ta tạo ra vitamin D3 thì nấm lại tạo vitamin D2. Do đó, nếu vừa chăm phơi nắng lại vừa thường xuyên bổ sung nấm vào thực đơn sẽ giúp cung cấp các loại vitamin D đa dạng hơn cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

Bí quyết khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà - Ảnh 3.

Không nên bỏ qua lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ 1 quả trứng có thể cung cấp 40IU vitamin D. Thế nhưng 1 quả trứng cũng chứa 200mg cholesterol trong khi mỗi ngày bạn không nên nạp quá 300mg cholesterol vào cơ thể. Do đó, nếu muốn bổ sung vitamin qua trứng thì mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 1 quả thôi để tốt hơn cho cơ thể bạn nhé.

Bí quyết khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà - Ảnh 4.

Chăm uống nước cam mỗi ngày

Uống nước cam mỗi ngày cũng là cách tăng cường vitamin D hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên uống lúc bụng đói nhé. Ngoài tác dụng bổ sung vitamin D thì cam còn giúp tăng cường vitamin C nâng cao sức đề kháng cũng như đẹp dáng, đẹp da hơn nữa đấy.

Nguồn: Kênh14

SHARE