Cách hay để phân biệt cà chua Trung Quốc

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc được sử dụng hàng ngày trong bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường bên cạnh cà chua do Việt Nam trồng thì còn có cà chua nhập từ Trung Quốc với dư lượng chất bảo quản và thuốc tăng trưởng gây cho sức khỏe người tiêu dùng. Các bạn hãy bỏ túi các lưu ý sau để lựa chọn cà chua sạch nhé!

Không cần quá cầu kì mà bạn chỉ cần dựa vào một số đặc điểm bên ngoài là bạn đã có thể nhận biết đâu là cà chua Viêt Nam và đâu là cà chua Trung Quốc.

Cách hay để phân biệt cà chua Trung Quốc

Về hình dạng

Phân biệt qua hình dạng, đối với cà chua Việt Nam quả sẽ có hình thuôn nhỏ hình bầu dục, nhiều quả có núm nhỏ, nhọn hoặc cà chua sẽ có hình tròn dẹt, méo mó. Còn cà chua Trung Quốc thường có hình tròn.

Về vỏ bên ngoài

Cà chua Việt Nam thì thường vỏ bên ngoài không bóng đẹp,có thể có đốm nám hoặc màu sắc không được chín đồng đều. Cà chua Trung Quốc vỏ bóng, căng mịn trông rất bắt mắt.

Về kích thước

Cà chua do Việt Nam trồng thường quả sẽ nhỏ, không đều nhau về kích thước. Còn cà chua Trung Quốc do được bón thuốc tăng trưởng nên thường cà chua quả sẽ rất to và đều nhau.

Cuống

Những quả cà chua của người Việt trồng do không ngâm chất bảo quản và thường hái chín trên cây nên quả cà chua thường có cuống. Còn cà chua Trung Quốc thì thường không có cuống.

Cách hay bảo quản cà chua ăn quanh năm

Cà chua thường có theo mùa vu, chính vì vậy vào chính vụ bạn nên chuẩn bị mua một lượng cà chua ăn dự trữ cho cả năm. Bạn có thể mua cà chua về làm sốt, rửa sạch cất cà chua vào tủ đá hay học hỏi phương pháp của người Châu Phi bạn có thể để cà chua khô ráo vùi vào tro nguội, làm như vậy là bạn sẽ có cà chua

Theo Emdep

SHARE