Cách kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của bạn hay không

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của mình hay không.

Nếu bạn nghĩ rằng vợ/chồng, đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình đang lén mở điện thoại của bạn khi bạn đang ngủ, hãy sử dụng công cụ này để xác nhận hoặc loại bỏ những nghi ngờ không đáng có.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các thao tác trên iPhone, nếu đang sử dụng Android, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Trên iPhone, bằng chứng sẽ được ghi lại trong App Privacy Report (báo cáo bảo mật ứng dụng) hoặc Screen Time (thời gian sử dụng), trong khi đó trên Android cũng có một tính năng tương tự được gọi là Digital Wellbeing.

Cả 3 tính năng kể trên đều thống kê chi tiết việc sử dụng điện thoại của bạn, bao gồm tên ứng dụng, dịch vụ, tần suất mở… Về cơ bản, các tính năng này được thiết kế để giúp bạn giảm thời gian sử dụng điện thoại, nhưng bạn có thể tận dụng để kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của bạn hay không.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) – Privacy and Security (quyền riêng tư và bảo mật) – App Privacy Report (báo cáo bảo mật ứng dụng) – Turn on App Privacy Report (bật báo cáo bảo mật ứng dụng).

Lưu ý, iPhone chỉ bắt đầu thu thập dữ liệu sau khi tính năng này được bật, do đó, có thể bạn sẽ cần chờ một ít thời gian.

Cách kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của bạn hay không - 1

Báo cáo bảo mật ứng dụng sẽ liệt kê tất cả những ứng dụng vừa được mở, thời gian và tần suất. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong App Privacy Report (báo cáo bảo mật ứng dụng), bạn có thể biết được ứng dụng nào vừa được mở, thời gian và các dịch vụ mà ứng dụng sử dụng (micro, vị trí, camera…).

Những gì bạn cần chú ý là các hoạt động xảy ra trong khi bạn đang ngủ (và bạn không tự làm). Ví dụ, nếu bạn thấy ứng dụng Facebook, Gmail… được mở vào nửa đêm, nhiều khả năng ai đó đã lén mở điện thoại của bạn, trừ các hoạt động trong nền.

Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) và kích hoạt tính năng Digital Wellbeing. Tính năng này về cơ bản sẽ thống kê thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại, số lần mở… và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Cách kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của bạn hay không - 2

Kiểm tra các hoạt động thường ngày trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Một lần nữa, hãy thận trọng khi đưa ra lời buộc tội. Nếu vợ/chồng, đồng nghiệp hoặc người thân đang thực sự theo dõi bạn, hãy cân nhắc nói chuyện trực tiếp với họ. Tất nhiên, không phải tất cả các hoạt động lén lút đều có hại, có thể con bạn đã lén sử dụng điện thoại để chơi game lúc nửa đêm.

Tóm lại, trên đây là 2 cách đơn giản để kiểm tra người khác có lén mở điện thoại của bạn hay không.

SHARE