Cần làm gì khi cảm biến vân tay không nhạy?

Cảm biến vân tay, cảm biến tiệm cận hay cảm biến ánh sáng trên điện thoại đôi khi sẽ hoạt động không chính xác và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Cảm biến trên điện thoại bị lỗi, người dùng sẽ thấy xuất hiện một số vấn đề sau, đơn cử như nếu bạn đang chơi game đua xe và nghiêng điện thoại, chiếc xe không phản ứng hoặc màn hình không tắt khi đang thực hiện cuộc gọi…

Những dấu hiệu này cho thấy các cảm biến trên điện thoại đang bị lỗi, lúc này người dùng chỉ cần hiệu chỉnh lại mọi thứ trước khi mang máy đi bảo hành.

Cách hiệu chỉnh cảm biến

Đa số thiết bị Android có những dòng mã bí mật, cho phép người dùng kiểm tra nhanh tình trạng cảm biến. Ví dụ như trên Samsung Galaxy, bạn có thể nhập mã *#0*# trong ứng dụng quay số, lúc này điện thoại sẽ mở chế độ HwModuleTest để người dùng kiểm tra các cảm biến.

Dưới đây là một số mã bí mật chung có thể hoạt động trên nhiều thiết bị Android khác nhau:

*#*#0589#*#* – Kiểm tra cảm biến ánh sáng

*#*#2664#*#* – Kiểm tra màn hình cảm ứng

*#*#0588#*#* – Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Một số mẫu điện thoại thông minh lại tích hợp phần hiệu chỉnh cảm biến trong cài đặt, ví dụ trên một số thiết bị LG, bạn có thể hiệu chỉnh cảm biến chuyển động bằng cách đi tới Settings (cài đặt) > General (chung) > Motion (chuyển động).

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện việc này, đơn cử như Quick TuneUp-Phone Calibration trên Google Play. Khi cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng, nhấp vào tùy chọn Sensor Calibration, quá trình này có thể mất một vài phút, khởi động lại điện thoại khi được yêu cầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng được thiết kế để hiệu chỉnh một cảm biến cụ thể, ví dụ để hiệu chỉnh con quay hồi chuyển, bạn có thể thử ứng dụng Accelerometer Calibration Free hoặc Physics Toolbox Sensor Suite.

Nếu sau khi hiệu chỉnh mà mọi thứ vẫn chưa được khắc phục, lúc này người dùng hãy thử khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại. Lưu ý, để hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện.

Theo kynguyenso.plo.vn

SHARE