CenGroup ‘chốt’ đầu tư vào startup pin thông minh Mopo

Sáng 17/7, Tập đoàn CenGroup đã ký kết thỏa thuận đầu tư vào Công ty Powercentric để phát triển dự án pin thông minh Mopo.

CenGroup ‘chốt’ đầu tư vào startup pin thông minh Mopo

Trước đó, vào cuối tháng 9/2018, trong chương trình Shark Tank 2018, dự án pin thông minh Mopo đã chốt được thương vụ đầu tư trị giá 1 triệu USD từ ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch Tập đoàn CenGroup.

Pin Mopo là giải pháp năng lượng lưu động do Công ty Powercentric nghiên cứu và phát triển. Hệ thống Pin thông minh của Powercentric dựa trên nền tảng pin Lithium – ion thế hệ mới, kết hợp với “công nghệ quản lý pin Mopo”.

Pin Mopo có kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắc-quy chì nhưng có công suất gấp 4 lần, là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng như xe máy điện, ô tô điện, năng lượng tái tạo…

Pin Mopo cũng có thể sử dụng như 1 máy phát điện di động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như tivi, quạt, laptop, điện thoại…

Điểm mạnh của pin thông minh Mopo là sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Pin được trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời.

Ngoài ra, Mopo còn có ứng dụng trên điện thoại di động để kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm sạc hoặc đổi pin gần nhất. Ứng dụng có thể chạy trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android.

CenGroup cho biết lý do lựa chọn dự án pin thông minh Mopo để đầu tư vì đây là sản phẩm do người Việt thiết kế, chế tạo, đồng thời đạt được tất cả các chứng chỉ và tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường.

Theo vietnamfinance.vn

SHARE