Chelsea làm phá sản kế hoạch mua sắm của Arsenal

Thất bại ở chung kết Europa League đã khiến Arsenal không được chi đậm ở phiên chợ hè 2019.

Chelsea làm phá sản kế hoạch mua sắm của Arsenal

Bị đánh bật khỏi top 4 ở Premier League, Arsenal chỉ còn cách vô địch Europa League để có vé tham dự vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, Pháo thủ lại để thua Chelsea với tỉ số 1-4. Thất bại này buộc thầy trò Unai Emery phải tiếp tục chinh chiến ở đấu trường Europa League.

Trận thua ở Baku vừa qua đã làm phá sản kế hoạch đại tu lực lượng của Arsenal. Cụ thể, theo SportMail, do không được dự Champions League mùa tới nên HLV Unai Emery sẽ chỉ được cấp ngân sách khoảng 45 triệu bảng để cải tổ nhân sự. Con số này là quá ít để nhà cầm quân người TBN có thể tạo ra sự khác biệt cho mùa giải 2019-20.

Mùa tới sẽ là mùa giải thứ 3 liên tiếp Arsenal vắng bóng ở Champions League. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới tình hình tái chính của sân Emirates. Ngoài việc không được hưởng lợi tức lớn từ truyền hình Champions League, đội bóng Bắc London còn thất thu từ các bản hợp đồng thương mại. Chính vì vậy, BLĐ Arsenal không thể cấp nhiều ngân sách như dự kiến.

Ngoài ra, còn một vấn đề nữa cũng đang ảnh hưởng tới tài chính Arsenal là mức lương. Sau khi kí hợp đồng với Mesut Ozil và biến tiền vệ này trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Emirates, Pháo thủ phải đồng loạt tăng lương cho nhiều cầu thủ khác. Quỹ lương ngày một phình to khiến Arsenal không thể chi quá thu.

Vì vậy, để cải tổ nhân sự, Arsenal buộc phải thanh lọc lực lượng, tích ngân sách bằng việc đẩy một số cầu thủ ra đi. Kế hoạch này cũng đã được HLV Unai Emery xác nhận sau thất bại ở chung kết Europa League.

Khó cho Arsenal là trong phiên chợ hè năm nay, họ chia tay khá nhiều cầu thủ theo dạng tự do như Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay Petr Cech. Ở phần còn lại, HLV Emery có khá ít cầu thủ sẵn sàng ra đi với mức giá cao ngoài Mesut Ozil. Aubameyang và Lacazette là 2 trong số những cầu thủ đã được nhiều CLB để ý nhưng HLV Emery không muốn mất 2 nhân tố quan trọng này.

Theo doanhnghiepvn.vn

SHARE