Chủ vựa tôm khô sập bẫy ‘quà gửi’ tiền tỷ từ nước ngoài

Nhận giấy báo lĩnh tiền hàng tỷ đồng từ người lạ ở nước ngoài, chủ vựa tôm ở Cà Mau chuyển hàng trăm triệu đồng làm phí nhưng bị lừa.

 

Các phiếu chuyển tiền cùa người phụ nữ cho người lạ thể hiện gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hưng.

Các phiếu chuyển tiền mà nạn nhân gửi cho người lạ. .

Công an huyện Đầm Dơi ngày 20/11 chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Cà Mau điều tra việc người phụ nữ 41 tuổi (ở xã Ngọc Chánh) trình báo bị lừa đảo gần một tỷ đồng.

Hơn nửa năm trước, chủ vựa tôm khô quen người đàn ông nước ngoài qua Facebook. Sau khi biết việc kinh doanh của chị gặp khó khăn, người này hứa giúp đỡ.

“Ban đầu tôi không tin, nhưng sau đó nhận được giấy báo nhận tiền được gửi từ nước ngoài, tương đương hơn 10 tỷ đồng”, nạn nhân nói và cho biết để nhận tiền, chị phải nộp 30 triệu đồng tiền phí vào tài khoản người nữ xưng là nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó, chủ vựa tôm tiếp tục nộp thêm hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của người lạ mặt để làm thủ tục nhận tiền, đến khi số tiền nộp lên đến gần một tỷ đồng, nghi bị lừa, chị mới trình báo công an.

Theo cảnh sát, giấy chuyển tiền của nạn nhân thể hiện đã gửi cho bốn người khác nhau, nơi nhận tại các chi nhánh ngân hàng ở TP HCM, Hà Nội, Bà Rịa- Vũng Tàu…

Theo Vnexpress

SHARE