Có 3 dấu hiệu dị ứng này, bạn mà thờ ơ cho qua chuyện sẽ hối hận đấy nhé

Dị ứng là căn bệnh phổ biến nhất. Triệu chứng của nó thường giống những bệnh khác mà đôi khi bạn không mảy may hay biết. Dưới đây là một số dấu hiệu dị ứng bạn cần nắm rõ và chữa trị kịp thời.

1. Các triệu chứng giống như bị cảm lạnh

Nếu bạn đang cố gắng ngừng ho thì đó có thể là dấu hiệu của dị ứng. Trong trường hợp bạn bị cảm lạnh, ho đi kèm với viêm họng và viêm thì đó có thể là do một chất gây dị ứng.

2. Mẩn ngứa da

3 dấu hiệu dị ứng quan trọng chớ nên thờ ơ

Mẩn ngứa da thường xảy ra trong thời điểm nóng nhất năm. Nó có thể là vết muỗi cắn và mẩn ngứa nhiệt. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ rằng ngay cả khi bị muỗi cắn có thể gây ra một phản ứng dị ứng. Bạn cũng nên chú ý đến các bộ phận cơ thể tiếp xúc với quần áo của bạn. Nếu có một phát ban trong khu vực đó, có lẽ da bạn đang phản ứng với vải hoặc bột giặt bạn đang sử dụng.

3. Ngứa mắt, mí mắt sưng

dị ứng

Một trong những phản ứng dị ứng thường gặp nhất là ngứa mắt và chảy nước. Triệu chứng này chủ yếu xảy ra khi tiếp xúc với phấn hoa hoặc lông vật nuôi.

Hãy để ý xem khuôn mặt và các bộ phận khác của cơ thể có bị sưng hay không. Triệu chứng này thường biểu thị sự phản ứng đối với các loại thực phẩm gây dị ứng.

Lưu ý:

– Bác sĩ có thể xác định các chất gây dị ứng của bạn một cách chính xác hơn nếu bạn tự viết ra, mô tả chi tiết các phản ứng dị ứng của mình. Chúng xảy ra khi nào và những hành động trước đó.

– Luôn luôn mang theo một số loại thuốc dị ứng (kháng histamin) theo người.

– Nếu phản ứng dị ứng xảy ra nhiều hơn một lần một tuần, thậm chí sau khi bạn đã uống thuốc kháng histamin, bạn nên tới gặp bác sĩ để khám và chữa trị kịp thời.

Nguồn: Emđẹp.vn

SHARE