Con đầy bụng, khó tiêu, mẹ chớ vội vàng tìm thuốc mà hãy nhớ đến các thực phẩm siêu tốt này

Có thể nhiều bậc cha mẹ không biết rằng, chứng đầy bụng, khó tiêu của trẻ có thể được điều chỉnh bằng việc ăn một số loại thực phẩm nhất định.

Biểu hiện cho thấy bé bị khó tiêu

Chứng đầy bụng, khó tiêu ở trẻ em là một biểu hiện bệnh lý, nếu không được điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ dần dần có thể gây suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu và các bệnh mãn tính khác.

Bé bị đầy bụng, khó tiêu mẹ hãy nhanh tay cho bé ăn các loại thực phẩm này

Chứng đầy bụng, khó tiêu thường xảy ra ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và có biểu hiện là tiêu chảy, phân chua, có màu vàng, xanh, mất cảm giác ngon miệng, đau bụng, đầy hơi kèm theo buồn nôn, nôn mửa, phân lẫn mỡ. Nôn mửa và tiêu chảy kéo dài có thể khiến cơ thể trẻ bị mất nước, sụt cân …cùng nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

Bé khó tiêu hãy ăn 6 loại thực phẩm như sau:

Sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là axit lactic giúp tiêu hóa  lactose trong sữa thành acid lactic.Vì thiếu các enzyme để chuyển hóa thành axit lactic nên trẻ thường bị tiêu chảy. Axit lactic trong cơ thể có thể ức chế sự tăng trưởng của nấm mốc, cũng như ngăn chặn tích tụ các chất độc hại xảy ra trong quá trình tiêu hóa chất đạm trong cơ thể. Sữa chua có tác dụng rất tốt trong trường hợp bé bị tiêu chảy nhẹ cũng như giúp bé ngăn ngừa táo bón.

Bé bị đầy bụng, khó tiêu mẹ hãy nhanh tay cho bé ăn các loại thực phẩm này

Táo

Táo không chỉ hỗ trợ điều trị tiêu chảy mà còn giúp điều trị táo bón hiệu quả. Táo chứa các chất hữu cơ như axit tannic, kiềm, pectin giúp hấp thụ độc tố gây bệnh tiêu chảy. Vì vậy, bạn nên cho bé bị tiêu chảy nhẹ ăn táo. Trong trường hợp bé bị táo bón, cellulose trong táo giúp kích thích nhu động ruột, giúp bé nhanh đi đại tiện.

Vỏ cam

Vỏ cam giúp kích thích sự co bóp của dạ dày, tăng cường nhu động ruột giúp bé giảm đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.

Bé bị đầy bụng, khó tiêu mẹ hãy nhanh tay cho bé ăn các loại thực phẩm này

Quả sơn trà

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong số trái cây, sơn trà là loại quả có tác dụng chữa bệnh tốt nhất. Quả sơn trà giúp tăng cường tiêu hóa, trị táo bón, đầy hơi. Nhưng không giống như táo hay chuối, quả sơn trà thường có vị chua nên khá khó ăn, bạn nên chế biến một vài món ăn nhẹ từ quả sơn trà trước khi cho bé ăn.

Cà chua

Cà chua giàu axit hữu cơ như axit malic, axit citric, axit formic, vitamin C cũng như lycopene giúp tăng cường tiêu hóa, lợi tiểu, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm có tác dụng điều trị đầy hơi, táo bón rất hiệu quả.

nhanh tay cho bé ăn các loại thực phẩm này

Cà rốt

Nếu con bị đầy hơi hay tiêu chảy, mẹ hãy lấy cà rốt rửa sạch, thái nhỏ và ép thành nước ép cà rốt, cho thêm chút đường và cho con uống. Nước ép cà rốt là thực phẩm có tính kiềm, có chứa pectin giúp thúc đẩy khả năng hấp thụ vi khuẩn và độc tố của cơ thể.

Nguồn: Emđẹp.vn

SHARE