Cổng kết nối lỗi thời của iPhone có thể bị khai tử vào năm sau

Với sự xuất hiện của kết nối Smart Connector mới, nhiều khả năng Apple sẽ khai tử cổng Lightning đang có trên những mẫu iPhone hiện nay.

Hàng loạt tin đồn về iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Theo BGR, phần mặt trước của các mẫu iPhone 12 mới sẽ trông giống với iPhone 11 và iPhone 11 Pro nhưng có phần khuyết đỉnh gọn gàng hơn.

Ảnh render của iPhone 12 Pro dựa trên thông tin rò rỉ. Ảnh: Ben Geskin.

Thêm vào đó, trên các mẫu iPhone 12 Pro, phần viền xung quanh của màn hình sẽ mỏng hơn. Ở mặt sau, thế hệ iPhone 12 mới được trang bị hệ thống camera ống kính kép. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ sở hữu hệ thống 3 camera hoàn toàn mới cùng cảm biến quét 3D LiDAR từ iPad Pro.

Theo một số nguồn tin, iPhone 12 được trang bị các tính năng ấn tượng như màn hình OLED ProMotion 120 Hz nhiều kích thước khác nhau, camera 3D, kết nối 5G, Touch ID tích hợp trên màn hình và chip Apple A14 có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của thị trường di động.

iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau, gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 bản cao cấp (tạm gọi là iPhone 12 Pro). Ảnh: Jon Prosser/Twitter, 9to5mac.

Chưa dừng lại ở đó, trong đoạn video mới được đăng tải lên YouTube, vlogger có tên EverythingApplePro đã chia sẻ thêm một thông tin thú vị về dòng iPhone 12 sắp ra mắt của Apple.

Khay SIM trên iPhone 12 Pro Max được chuyển sang phía đối diện, thay vào đó là cổng kết nối Smart Connector cho phép iPhone kết nối với các phụ kiện. Sự thay đổi về cách sắp xếp linh kiện sẽ giúp Apple trang bị viên pin lớn hơn do mạng 5G hao pin hơn 4G.

Vị trí cũ của khe SIM nay là nơi đặt Smart Connector. Ảnh: EverythingApplePro.

Trước đó vào năm 2019, Ming-Chi Kuo từng khẳng định Apple đang ấp ủ dự định ra mắt một mẫu iPhone mới không sử dụng bất kỳ cổng kết nối nào. Theo nguồn tin từ Kuo, trong năm 2021, Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone đặc biệt này với với tên gọi iPhone 12s hoặc một cái tên khác.

Đến 2021, cổng Lightning sẽ tròn 9 tuổi và đây là lúc Apple tạo ra cuộc cách mạng mới với một chiếc iPhone hoàn toàn không dây.

Theo giải thích từ đoạn video, việc lắp đặt một Smart Connector từ tính ở vị trí cổng Lightning sẽ giúp người dùng có thể vừa sạc vừa sử dụng chiếc iPhone thoải mái mà không cần đặt trên đế sạc không dây.

Dự đoán về lộ trình ra mắt những mẫu iPhone tiếp theo của chuyên gia Ming-Chi Kuo. Ảnh: TF International Securities.

Tuy nhiên, công nghệ này chỉ có thể xuất hiện sớm nhất vào năm 2021 với 2 đế sạc không dây đang được thử nghiệm gồm nguyên mẫu AirPower phiên bản mới có tên gọi C68 và một đế sạc không dây nhỏ thế hệ mới có tên gọi C26.

BGR nhận định, sự xuất hiện của cổng kết nối Smart Connector mới sẽ giúp Apple hiện thực hoá ý tưởng khai tử cổng Lightning vốn đang có trên những mẫu iPhone hiện nay.

Dòng sản phẩm iPhone 12 dự kiến sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9 năm nay, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ Goldman Sachs, Apple sẽ lùi lịch ra mắt mẫu iPhone mới đến tháng 11. Nguyên nhân đưa ra là việc hạn chế di chuyển trên toàn cầu hiện nay sẽ cản trở quá trình sản xuất và hoàn thiện kỹ thuật của Apple.

Theo BGR

-Zing-

SHARE