Công thức đơn giản giúp hồi sinh mái tóc óng ả, mượt mà sau mùa hè nắng gắt

Chỉ với một vài công thức đơn giản, mái tóc xơ rối sẽ bóng mượt nhanh chóng.

Mùa hè nắng nóng làm tóc khô và mất đi độ ẩm cần thiết, việc duy trì mái tóc suôn mượt, chắc khỏe lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng đừng vội nản chí, muốn phục hồi mái tóc hư tổn nặng do nắng gắt, bạn chỉ cần làm đúng theo những mẹo nhỏ dưới đây.

Cắt bỏ phần tóc hư tổn

Cắt tóc là bước đầu tiên mà mình làm để tỉa lại phần đuôi, làm cho tóc gọn gàng và bấm bỏ đi những phần tóc chẻ ngọn. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tóc tốt hơn. Đây cũng như là hành động đại diện cho quyết tâm dưỡng tóc trường kì của bạn.

Cách khôi phục tóc hư tổn sau mùa hè nắng gắt, khắc nghiệt

Ủ tóc bằng dầu olive

Lấy 1 lượng dầu olive ra lòng bàn tay (2-3 thìa cà phê), massage da đầu và toàn bộ mái tóc hư tổn. Ủ tóc khoảng 30 phút sau đó xả sạch bằng nước ấm. Mái tóc sẽ trở nên mượt hơn ngay từ lần đầu tiên sử dụng dầu olive.

Có thể áp dụng tương tự với dầu dừa, dầu gấc. Tuy nhiên nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu cần gội kỹ hơn, tránh tình trạng tóc bết càng làm tóc dễ rụng. Hoặc có thể pha thêm nước cốt chanh với tỉ lệ 1:2 để massage da đầu.

Ủ tóc với trứng và sữa

Bổ sung chất béo là cách khắc phục hư tổn và kích thích các nang tóc mới phát triển. Bạn có thể trộn trứng với sữa theo tỷ lệ phù hợp, thoa hỗn hợp lên tóc và ủ kín trong một tiếng đồng hồ. Kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả không ngờ. Mặt nạ trứng và sữa nên dùng hai lần mỗi tuần. Sau khi ủ thì gội đầu bình thường, không nên dùng dầu xả sau khi ủ sữa nếu bạn không muốn tóc bết dính.

Cách khôi phục tóc hư tổn sau mùa hè nắng gắt, khắc nghiệt

Gội đầu với bia

Khi áp dụng phương thức này 1 tuần1 lần, tóc bạn sẽ mềm mại và bóng mượt. Trong bia có chứa biotin ngăn ngừa rụng tóc và gàu, mạch nha giúp tóc dày và khỏe, vitamin B tạo độ bóng, hoa bia làm mềm mô tóc, đường tự nhiên giúp tóc bóng hơn. Protein trong bia giúp dưỡng ẩm, bóng tóc. Đổ bia vào một chai sạch, lắc tới khi nổi bọt rồi dội đều lên tóc. Sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu mùi bia không bay ngay, bạn cũng đừng lo ngại vì nó sẽ biến mất sau vài giờ.

Cách khôi phục tóc hư tổn sau mùa hè nắng gắt, khắc nghiệt

Bên cạnh việc phục hồi tóc. Bạn cần dặc biệt lưu ý bảo vệ mái tóc tránh bị hư tổn trở lại bằng những biện pháp sau:

Để tóc khô tự nhiên

Thời điểm mùa hè, tóc sẽ rất dễ khô vì thế thay vì dung máy sấy các nàng hãy kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Một tip nhỏ là sau khi gội đầu, hãy lau nhẹ tóc bằng khăn bông để thấm bớt nước, sau đó dùng một chút ít dầu hấp vuốt đều lên phần đuôi tóc và búi tóc lại. Sau một vài giờ đồng hồ, khi thả tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc mềm và xoăn nhẹ.

Bảo vệ tóc khi ra nắng để tránh hư tổn tóc vào mùa hè

Không chỉ làn da cần được che nắng mà mái tóc cũng cần được bảo vệ trước những tia cực tím và UV có hại của ánh nắng mặt trời. Nếu để tóc tiếp xúc lâu với nắng gắt, tóc bạn sẽ càng trở nên khô xơ, không còn độ bóng mượt, chính vì vậy hãy luôn đội mũ, dù, hoặc mặc áo chống nắng để bảo vệ mái tóc của bạn thật khỏe mạnh.

tóc

Kem chống nắng dành cho tóc

Trong khi làn da của bạn có thể tự hồi phục sau khi tiếp xúc với tia UVA và UVB (tế bào da thường liên tục đổi mới, bạn có thể thấy nếu da bị rám nắng thì sau đó nó sẽ tự phục hồi trong một thời gian) thì tóc lại không có hệ thống tự sửa chữa như vậy. Vì thế, bạn nên có thói quen sử dụng kem chống nắng cho tóc. Bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng ở các cửa hàng mỹ phẩm.

Trường hợp khẩn cấp, bạn có thể pha loãng kem chống nắng SPF 15 vào nước, rồi xịt nhẹ lên tóc nhưng biện pháp này chỉ là tạm thời.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Nước luôn cần thiết đối với cơ thể, nhất là với tóc và làn da. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh ngay cả khi không được chăm sóc.

Tóc sẽ mỏng manh, yếu ớt, đặc biệt là gãy rụng nhiều hơn nếu cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước và chất dinh dưỡng. Chú ý bổ sung lượng vừa đủ protein trong chế độ ăn hàng ngày, bạn sẽ nhận được những cải thiện tích cực không chỉ trên tóc mà cả làn da.

Nguồn: Emđẹp.vn

SHARE