Dân mạng rộ trào lưu chỉnh ảnh bằng ứng dụng Trung Quốc

Nhiều người dùng mạng tại Việt Nam chia sẻ ảnh mình hóa thành nhân vật cổ trang. Những sản phẩm này được tạo ra từ ứng dụng chỉnh ảnh Trung Quốc.

Những bức ảnh phong cách “Lạc trôi” xuất hiện nhiều trên mạng là sản phẩm từ bộ lọc mới mà ứng dụng chỉnh ảnh Pitu tung ra tuần trước.Thông qua ảnh chụp selfie từ camera điện thoại hoặc ảnh có sẵn, người dùng có thể trở thành những nhân vật nổi tiếng trong Tam Quốc như Tào Tháo, Lữ Bố, Tây Thi…Bên cạnh việc ghép trang phục, ứng dụng cũng cho phép chỉnh sáng, tối, màu da và những đường nét trên gương mặt sao cho phù hợp phong cách kiếm hiệp.Chỉ trong thời gian ngắn, trào lưu “sống ảo” này thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. Hàng loạt tài khoản Facebook đã đăng tải những bức ảnh qua xử lý lên mạng.Đây là ứng dụng do công ty Internet của Trung Quốc – Tencent – phát triển. Với hơn 500.000 lượt tải về (trên cả iOs và Androi), hiện nó là một trong những ứng dụng “hot” nhất mạng xã hội.

Dan mang ro trao luu chinh anh bang ung dung Trung Quoc hinh anh 1
Người dùng mạng có thể cosplay thành nhiều nhân vật khác nhau. Ảnh: Nguyễn Yun.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng khi ứng dụng này đòi hỏi việc truy cập thông tin cá nhân.Quế Chi (22 tuổi, TP.HCM) hoài nghi về độ an toàn khi dùng ứng dụng. “Ngoài camera, ứng dụng đòi truy xuất thông tin cả về vị trí địa lý, lịch sử ứng dụng, trình duyệt, bookmark, số điện thoại, ID máy… là không cần thiết”, cô bạn cho biết.Trước đây, phần mềm chỉnh ảnh tên Meitu của Trung Quốc cũng bị cảnh báo vì đòi hỏi những thông tin tương tự. Một số chuyên gia pháp lý và bảo mật số phát hiện Meitu trên iOS chứa “những đoạn mã phức tạp và đáng ngờ”, làm nhiệm vụ kiểm tra điện thoại một cách âm thầm, trong đó có nhận dạng thiết bị đã jailbreak hay chưa, số thuê bao di động, nhà mạng…Việc này có thể dẫn đến hậu quả xâm hại thông tin cá nhân hay mất quyền điều khiển điện thoại.Cách đây không lâu, một trào lưu chỉnh ảnh mang tên Max Asabin cũng thu hút sự chú ý trên mạng. Theo đó, những ảnh chụp đơn giản được ghép vào các khung cảnh kỳ ảo.Kết hợp cùng hiệu ứng chỉnh màu, độ sáng tối, những tác phẩm không thua kém gì poster phim.

Dan mang ro trao luu chinh anh bang ung dung Trung Quoc hinh anh 2
Ảnh trước và sau khi chỉnh theo phong cách Max Asabin. Ảnh: Hồ Trọng Tuấn.Theo zing.vn