Đào lạ hình bánh rán – món ăn vặt “sang chảnh” của chị em công sở

Được mệnh danh là một trong những loại đào ngon nhất trên thế giới, đào dẹt hình bánh rán (Flatto Gold) có ruột vàng, mềm mại, thịt rất thơm ngon và có vị ngọt đặc biệt so với các loại đào khác… hiện đang là món ăn vặt “sang chảnh” được giới chị em công sở ưa thích.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 1

Đào dẹt Mỹ (Flatto Gold) nổi tiếng khắp xứ New Zealand hiện đang là một trong những loại hoa quả được chị em tìm kiếm khá nhiều. Với giá bán khoảng 600.000 đồng/kg/10 quả, những chiếc “bánh rán đào” này được coi là món ăn vặt “sang chảnh” của chị em công sở.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 2

Cầm trên tay những trái đào dẹt mỏng, nhỏ như những chiếc bánh rán, chị Thu Hà – một vị khách vừa mua 1kg đào tại một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở đường Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Đây là loại đào ngon nhất trong đời tôi từng được ăn. Đào dẹt Mỹ có hình tròn dẹt, khác hẳn với những loại đào thông thường. Trái đào tươi ngọt, vị thơm dịu còn đọng lại sau khi ăn”.

Khi được hỏi về loại đào lạ này, chị Mai Trang (chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên đường Lê Trọng Tấn) cho biết: “Những trái đào có hình dáng đặc biệt này đã là mục tiêu tìm kiếm của nhiều chị em từ năm ngoái đến năm nay, dù có giá khá cao nhưng tính trung bình mỗi kiện hàng về đều hết veo ngay khi được bày bán”.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 3

Theo chị Trang, khách tới hỏi mua loại đào lạ này thường là khách quen của cửa hàng và chủ yếu là chị em công sở tranh thủ trước giờ làm buổi sáng hoặc buổi trưa tạt qua mua.

Khi được hỏi về chất lượng của loại đào này có gì khác so với các loại đào thông thường, chị Trang cho biết: “Không chỉ khác hoàn toàn về hình dáng so với loại đào thông thường, những trái đào dẹt Mỹ này được ưa chuộng bởi thịt dày, hạt nhỏ, vị ngon ngọt và thơm, những trái đào có bề ngoài độc lạ như những chiếc bánh rán”.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 4

Mặc dù có giá không rẻ nhưng đào dẹt bánh ránFlatto Gold vẫn thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”

Đứng ngay tại cửa hàng hoa quả, sau khi nếm xong một quả đào dẹt, chị Nguyễn Hoài Thu (nhân viên văn phòng làm việc ở một công ty trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội) tươi cười chia sẻ: “Tôi biết tới loại đào dẹt này từ năm ngoái khi được nếm của một chị đồng nghiệp cùng công ty mua về. Tuy là giá đào có đắt hơn hẳn so với các loại đào thông thường nhưng khi ăn thấy mùi và vị khác hẳn. Năm ngoái vì sợ hàng Tàu nên tôi cũng không dám ăn nhiều chỉ dám thử cho biết. Năm nay biết đây là giống đào của Mỹ, tôi cùng các chị em trong công ty “phục kích” từ đầu mùa, mỗi lần mua cũng khoảng vài ba kg”.

Cũng như chị Thu, chị Hoàng Yến ở Linh Đàm, Hà Nội cũng chia sẻ, hơn tháng nay, mỗi tuần chị Yến lại ghé vào cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường đi làm để mua khoảng 2kg đào dẹt về cho cả nhà ăn tráng miệng. “Không chỉ mình mà cả các con và chồng mình cũng đều mê loại đào này”, chị Thu cho biết thêm.

Đào dẹt Flatto Gold trung bình nặng khoảng 100gram/quả. Tính ra mỗi trái có giá khoảng 50-60.000 đồng. Trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng bán loại đào này, tuy nhiên người mua cũng cần lưu ý một số điểm để tránh mua phải đào dẹt Trung Quốc.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 5

Nhiều chị em công sở còn tranh thủ mùa mua về cho cả gia đình nếm thử

Đang tất bật chuẩn bị những đơn hàng chuyển đào đến cho khách, chị Ngọc Linh, chủ một cửa hàng bán hoa quả ngoại trên đường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Đây là những đơn hàng cuối cùng bán đào của đợt đào dẹt lần này, khách hỏi trên mạng và khách gọi điện thoại đến nhiều quá mà hàng lại tạm hết, cửa hàng rất xin lỗi khách và hẹn khách vài ngày nữa.”

Chị Ngọc Linh cũng thông tin thêm, đào dẹt Flatto Gold được chị nhập về bán từ đầu tháng 2 tới nay. Lúc khách mua đông, mỗi ngày chị bán được vài trăm hộp với trọng lượng 500 gram/hộp.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 6

Mỗi một khay nặng 500gram đào nhỏ này có giá khoảng 300.000 đồng/5 quả

Khuyến cáo với những người mua hàng để tránh mua phải đào dẹt Trung Quốc, chị Vân Anh – nhân viên bán hàng của một cửa hàng bán hoa quả trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đào Flatto Gold thường được đóng hộp có dán tem mác đầy đủ, khi ăn đào có thịt vàng, mềm và thơm phức, hạt nhỏ, không giòn trong khi đó đào dẹt Trung Quốc có thịt trắng, không thơm, ngon và ngọt bằng. Đặc biệt, khi ăn đào dẹt Trung Quốc thấy giòn.

dao la hinh banh ran - mon an vat "sang chanh" cua chi em cong so hinh anh 7

Đào dẹt Flatto Gold có thịt vàng, ruột mềm, không giòn, có mùi thơm và hương vị ngọt đặc biệt

Đào dẹt Flatto Gold tuy không “hot” bằng cà chua thân gỗ, khoai lang Nhật, cà chua bi Đài Loan hay sầu riêng Musang King nhưng cũng không có nhiều trên thị trường, không phải cứ đến mua là có mà khách thường phải gọi điện hoặc đặt trước, cửa hàng mỗi ngày bán được 30-40kg đào.

“Nhiều người trước không thích ăn đào hay “kỳ thị” những loại hoa quả lạ, khi đến mua hoa quả được mời mua thì lắc đầu, nhưng ăn thử rồi thì nghiện luôn vì nó rất đặc biệt, khác hoàn toàn với các loại đào khác”, chị Vân Anh quả quyết.

Theo Dân Việt

SHARE