Đi bộ tốt cho bà bầu thật đấy nhưng mẹ buộc phải ghi nhớ 5 điều này!

Tuy chỉ là một môn thể thao đơn giản nhưng nếu đi bộ không đúng cách, sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong thai kỳ, mẹ bầu luôn được khuyên nên tập thể dục nhẹ nhàng vì việc này không chỉ có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi mà còn giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Trong các môn thể thao dành cho mẹ bầu thì đi bộ là môn thường được lựa chọn vì đơn giản, dễ tập và hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi đi bộ, mẹ bầu cần lưu ý những điều dưới đây.

 di bo tot cho ba bau that day nhung me buoc phai ghi nho 5 dieu nay! - 1

Đi bộ là tốt nhưng mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề nhé.

Lựa chọn giày dép phù hợp 

Khi mang thai, tay chân mẹ bầu thường bị sưng phù rất khó chịu. Chính vì vậy, khi đi bộ nên chọn loại giày đế thấp nhưng không sát hẳn xuống đất mà có phần đệm đỡ êm ái, ôm vừa chân và mang lại cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể đi thêm tất để bảo vệ bàn chân tốt hơn.

Chọn không gian thoáng mát, sạch sẽ

Đi bộ là tốt nhưng không có nghĩa là đi bộ ở đâu cũng được. Ví dụ như một mẹ bầu cho rằng ngày nào mình cũng đi bộ trong khu trung tâm mua sắm rồi thì không cần tập luyện thêm nữa. Tuy nhiên, tại những nơi đông người thường tồn tại nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé. Thay vào đó, mẹ bầu nên đi dạo trong công viên, nơi có nhiều cây xanh và không khí trong lành, có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

 di bo tot cho ba bau that day nhung me buoc phai ghi nho 5 dieu nay! - 2

Không gian thoáng mát sẽ tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Lưu ý về tư thế và tốc độ đi

Khi đi bộ, mẹ bầu không nên sải chân quá lớn và đi quá nhanh vì điều này có thể dẫn đến biến chứng dây nhau cuốn cổ ở thai nhi. Ngoài ra, đi bộ quá nhanh mẹ cũng có thể bị sơ sảy, trượt ngã và ảnh hưởng đến thai.

Thay vào đó, mẹ bầu nên đi nhẹ nhàng, bước từng bước nhỏ và hơi hướng bụng ra phía trước.

Thở khi đi bộ 

Phương pháp thở tốt nhất cho mẹ bầu khi đi bộ là hít sâu bằng mũi, đợi một chút rồi thở ra từ từ bằng miệng. Đây cũng là một cách để mẹ tập trước việc thở trong khi sinh bé.

Chú ý đến nghỉ ngơi và uống nước 

Bất kỳ môn thể thao nào cũng nên được tập trong khuôn khổ nhất định, với cường độ vừa phải. Khi đi bộ, mẹ bầu cũng nên duy trì cảm giác vui vẻ như đang đi dạo, tránh áp lực tâm lý rằng mình đang phải tập thể dục. Trong quá trình đi, nếu cảm thấy mệt mỏi, mẹ có thể ngồi xuống nghỉ ngơi một lát rồi đi tiếp.

 di bo tot cho ba bau that day nhung me buoc phai ghi nho 5 dieu nay! - 3

Uống đủ nước khi đi bộ để cơ thể không bị mệt mỏi.

Ngoài ra, khi đi bộ cơ thể sẽ rất nhanh mệt mỏi và mất nước nên mẹ bầu nhớ lưu ý mang theo nước để bổ sung đầy đủ, tránh để rơi vào trạng thái khát nước.

 Nguồn: eva.vn
SHARE