Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có ‘lung linh là lên luôn’

Mùa hè là mùa của những chuyến đi, nếu bạn đã book vé, lên lịch cho chuyến xả hơi sắp tới mà không biết trang điểm thế nào cho xinh lung linh lại nhanh gọn thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Bên cạnh việc chuẩn bị quần áo, giày dép thì việc kết hợp make up thế nào cũng luôn khiến các nàng đau đầu trong kỳ nghỉ hè năm nay. Nhất là đi biển mà trang điểm nhợt nhạt, xuống nước lên bờ là bay biến hết khiến nàng trở nên kém xinh tươi thì thật buồn phải không.

Vì thế, dù lên rừng hay xuống biển, thì bạn chỉ cần áp dụng một số bí kíp trang điểm dưới đây, chắc chắn sẽ luôn trẻ trung, năng động, thu hút mọi ánh nhìn cho chuyến du lịch sắp tới!

1. Dưỡng ẩm kỹ càng

Bạn phải chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi, nhất là phải chăm sóc tốt cho làn da. Bạn nên tẩy da chết, dưỡng ẩm cho da cách đó 1 tuần. Bởi khi đi du lịch bạn mải mê khám phá, đi đó đây, nên thời gian cho việc chăm sóc rất ít. Do đó cần phải bổ sung dưỡng chất để da được khỏe mạnh, sẵn sàng chiến đấu với khói bụi, nắng, gió ở biển.

Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có 'lung linh là lên luôn'

Đó là việc trước khi đi du lịch, còn khi đi du lịch bạn phải rửa mặt thật sạch, vỗ nước hoa hồng lên sau đó bôi kem dưỡng ẩm khắp mặt, cổ… Ngoài ra bạn có thể xịt khoáng để dưỡng ẩm liên tục cho da.

2. Bỏ qua kem nền

Đi du lịch hoạt động nhiều, tiếp xúc với nắng gió nên lớp trang điểm của bạn sẽ không được bền như khi ngồi văn phòng. Chính vì thế, để không bị lem nhem, nhanh trôi lớp make up bạn có thể bỏ qua bước bôi kem nền. Thay vào đó có thể dùng kem dưỡng da để dưỡng ẩm, bảo vệ da không bị khô và mất nước.

Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có 'lung linh là lên luôn'

Bạn nên dùng phấn má dạng kem để khuôn mặt tươi tắn, hơn nữa dễ dàng bám khi trang điểm hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn phấn phủ để make up khi đi du lịch ngoài trời. Nên chọn phấn phủ có thành phần SPF chống nắng để bảo vệ da. Nhớ tán đều để da không có cảm giác bị mốc nhé!

3. Kem chống nắng nên thoa trước khi trang điểm

Tham gia các hoạt động ngoài trời, làn da của chúng ta sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt, điều này khiến da bị tổn thương nặng nề. Các tia UV sẽ khiến da bạn bị lão hóa, nhăn nhúm, sạm đen. Bạn nên thường xuyên thoa kem chống nắng, ít nhất 2h một lần để bảo vệ da.

Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có 'lung linh là lên luôn'

4. Chọn các màu son tươi tắn

Bạn nên chọn các màu tươi tắn như hồng đào, hồng cánh sen, đỏ… để giúp gương mặt lung linh hơn. Trước khi tô son màu yêu thích bạn nên tô điểm lớp son dưỡng vừa giúp môi giữ ẩm, tránh thô ráp, bong tróc son.

Đi du lịch nên make up chỉ có lung linh là lên luôn nhờ những mẹo dưới đây

Đừng quên bôi kem chống nắng cho môi, bởi da môi nhạy cảm, nên rất dễ bị thâm đen.

5. Dùng phấn mắt dạng kem vừa bền màu lại lâu trôi

Tránh nhòe nhoẹt do mồ hôi ra nhiều hoặc bơi lội bạn nên dùng phấn mắt dạng kem vừa bền màu lại lâu trôi. Bạn nên dùng kem mắt màu nâu đậm để phủ lên viền ngoài, sau đó nhấn nhá đuôi mắt bằng màu nâu đất đậm, như vậy trông đôi mắt của bạn nổi bật, thu hút hơn.

6. Không quên xịt khoáng

Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có 'lung linh là lên luôn' Đi du lịch mà make up theo kiểu này thì chỉ có 'lung linh là lên luôn'

Vị cứu tinh này sẽ giúp da bạn luôn ẩm, tránh được tác nhân do nắng, gió hoặc mỹ phẩm gây cho da. Bạn nên thường xuyên xịt khoáng để bù ẩm, độ PH cho da.

7. Dùng giấy thấm dầu để không trôi lớp trang điểm

Để hạn chế bị trôi lớp trang điểm bạn nên thường xuyên dùng giấy thấm dầu. Nếu đổ quá nhiều mồ hôi, bạn chỉ cần thấm qua và dặm lại phấn, tán đều, tô son là lại xinh ngay.

Đi du lịch nên make up chỉ có lung linh là lên luôn nhờ những mẹo dưới đây

Ngoài ra dùng giấy thấm dầu còn giúp lỗ chân lông khô thoáng, không bị nhờn, hạn chế bụi bẩn từ bên ngoài.

8. Tránh chuốt mascara

Chuốt mascara mà bạn hoạt động, bơi lội nhiều sẽ khiến lớp phấn lem nhem ra khắp mặt, thật đáng sợ. Lúc đó bạn không biết giấu mặt vào đâu đâu. Tất nhiên bạn có thể dùng mascara không thấm nước, nhưng tỷ lệ rủi ro khá cao. Nói chung gợi ý tuyệt vời vẫn là nên kẻ eyeliner không thấm nước thay vì dùng mascara, vừa giúp mắt to và sâu hơn lại cực cuốn hút.

Chúc các bạn thành công!

Sư Tử (Tổng hợp)

SHARE