Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

iPhone Xs và iPhone Xs Plus năm nay sẽ có những tính năng vượt trội hơn iPhone 9 giá rẻ hơn.

Rõ ràng, Apple đã lên kế hoạch tung 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay. Bỏ iPhone 9 qua một bên, iPhone Xs và iPhone Xs Plus cũng rất được người tiêu dùng và các tín đồ công nghệ quan tâm.

Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

Concept ba mẫu iPhone năm nay.

Dự kiến, hai mẫu smartphone cao cấp này ​​sẽ có kích cỡ màn hình lần lượt là 5,8 inch và 6,5 inch lớn hơn. Cả hai sẽ đều được tích hợp màn hình OLED cao cấp hơn thay vì màn hình LCD của iPhone 9. Theo hình ảnh rò rỉ, thiết kế tổng thể của chúng sẽ vẫn tương tự như của iPhone X với khu vực “notch” chuẩn xu hướng.

Dưới đây là các tính năng mới ấn tượng nhất sẽ có trên iPhone Xs và iPhone Xs Plus năm nay:

BỘ VI XỬ LÝ A12

Đầu năm nay, nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC đã thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 7nm. Trước đó, công ty này đã chế tạo chip A11 (quy trình công nghệ 10nm) của Apple nên bộ vi xử lý được đề cập sẽ là A12. Theo nhà sản xuất, chip 7nm sẽ giúp cải thiện hiệu suất khoảng 20% ​​tvà tiết kiệm năng lượng lên tới 40%, giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ pin.

Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

Phong cách thiết kế iPhone X vẫn là tối thượng.

Bộ xử lý (CPU) mới sẽ được ghép nối với một bộ xử lý đồ họa (GPU) mới nên sẽ giúp cho trải nghiệm chơi game được “mượt” và lâu hơn. Bộ ba iPhone năm nay ​​sẽ là những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng chip 7nm vì phải tới đầu năm sau Samsung mới dùng chip này cho sản phẩm của mình.

TỐC ĐỘ DỮ LIỆU NHANH HƠN

Cặp iPhone Xs mới được dự kiến ​​sẽ có các mô-đun ăng-ten hỗ trợ chuẩn MIMO 4×4, cho phép tốc độ truyền tải  gigabit. Trước đó, loạt iPhone năm ngoái chỉ hỗ trợ chuẩn 2×6 MIMO còn “đối thủ” Samsung đã hỗ trợ 4×4 MIMO kể từ Galaxy S7. Thêm nữa, hệ thống ăng-ten mới cũng sẽ giúp điện thoại cải thiện phạm vi phủ sóng. Nhờ đó, chúng sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn cho những người sống ngoài khu vực đô thị.

SẠC NHANH HƠN

IPhone thế hệ hiện tại đã hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, do Apple đang lên kế hoạch nâng cấp tốc độ ante (ăng ten) nên nhiều khả năng smartphone sẽ cho phép sạc nhanh hơn so với công nghệ hiện tại. Đó là chưa kể “Nhà Táo” cũng đang có kế hoạch chế tạo cổng sạc công suất 18W mới để đưa vào bên trong hộp iPhone mới.

Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

Cổng sạc có sẵn trong hộp iPhone có tốc độ sạc quá chậm.

Năm ngoái, hãng này đã nhận được không ít lời chỉ trích vì không trang bị kèm cổng có khả năng sạc nhanh cho iPhone X giá nghìn USD, buộc người dùng phải chi thêm 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) cho bộ sạc và 25 USD (khoảng 581 nghìn đồng) cho dây cáp. Năm nay, bộ sạc 18W mới chắc chắn sẽ là một cải tiến lớn so với cổng sạc 5W năm trước của iPhone X.

HAI SIM

Đáng ngạc nhiên, số lượng SIM tương thích với loạt iPhone mới của Apple đang là một chủ đề thu hút nhiều tranh luận. Một số tin đồn khẳng định rằng chúng sẽ chỉ có một eSIM trong khi những nguồn khác lại cho rằng chúng sẽ hỗ trợ hai thẻ SIM. Do đó, có khả năng “người kế thừa” iPhone X với màn hình 5,8 inch sẽ hỗ trợ một eSIM còn iPhone Xs Plus lớn hơn sẽ có sim kép (dual-SIM).

Đây có thể là lần đầu tiên Apple tích hợp sim kép cho iPhone trong lịch sử bởi từ trước đến nay, hãng này chỉ cung cấp chức năng eSIM cho iPad và chưa bao giờ tung bất cứ điện thoại thông minh nào với khả năng dual-SIM. Tính năng mới này chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều người dùng iOS.

RAM 4GB

Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

Hiển thị nội dung thông báo trên màn hình khóa là một nhược điểm mà Apple cần khắc phục.

Mặc dù không nhiều nhặn gì nhưng rất có thể cặp iPhone Xs và iPhone Xs Plus 2018 sẽ có RAM 4GB. iPhone chưa bao giờ đi đầu về số lượng RAM, chủ yếu là do iOS được tối ưu hóa tốt. IPhone X trước đó cũng hoàn toàn chạy “ngon” nhờ bộ nhớ RAM 3GB. Tuy vậy, trong thị trường smartphone có những “kẻ địch” sở hữu RAM lên tới 6 GB và các ứng dụng đang ngày càng chiếm nhiều dung lượng hơn, việc nâng cấp dung lượng là điều tất yếu.

IOS 12

Về hệ điều hành, cả ba thiết bị mới sắp ra mắt vào mùa thu này sẽ đều chạy trên nền tảng iOS 12. Hệ điều hành này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và người dùng thậm chí có thể dùng thử ngay bây giờ. Phiên bản mới sẽ mang lại những cải tiến cho các thông báo, trợ lý ảo Siri và cả hình ảnh động Memoji.

CAMERA SAU BA ỐNG KÍNH

Đây chắc chắn sẽ là một tính năng mới thú vị. Các báo cáo mới nhất cho hay iPhone Xs Plus sẽ có thiết lập ba camera ở mặt sau. Theo nguồn tin, chỉ có iPhone màn hình lớn nhất mới có tính năng đó. Đây không phải là lần đầu tiên Apple phân biệt các camera giữa các điện thoại có kích thước khác nhau trong cùng một thế hệ. Năm 2017, khi iPhone 8 Plus có camera sau kép thì iPhone 8 vẫn chỉ có camera sau đơn.

Điểm danh những tính năng độc và lạ trên iPhone 2018

iPhone Xs Plus sẽ có cụm 3 camera.

Các chuyên gia hy vọng, “Táo Khuyết” sẽ kế bước Huawei, mang tới hệ thống 3 camera bằng một cảm biến đơn sắc để cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Trái lại, các tin đồn khác lại nhận định hệ thống 3 camera sẽ có trên dòng iPhone của năm 2019.

Các tin đồn rò rỉ sẽ còn xuất hiện nhiều hơn trước khi Apple có thông báo chính thức về loạt iPhone năm nay. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật những thông tin nóng hổi nhất trong các tin bài tiếp theo, mời quý độc giả đón đọc.

Theo DanViet