Dùng lá ổi theo 4 cách sau, bạn sẽ thu được loại thuốc tự nhiên chữa được cả đống bệnh

Ăn ổi lâu nay nhưng bạn có biết lá của loại trái cây ngon lành này thậm chí còn quý hơn quả và rất nổi tiếng trong y học dân gian?

Lá ổi từ lâu đã là một bài thuốc quý được sử dụng khắp các nước nhiệt đới. Loại lá cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa và thường được dùng như một loại trà thuốc.

Về công dụng y học, lá ổi được chứng minh có thể ngăn ngừa được nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng và thậm chí là khuẩn salmonella (cả 2 loại vi khuẩn này đều có thể gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh nghiêm trọng hơn như thương hàn, nhiễm trùng da và thậm chí là nhiễm trùng máu rất nguy hiểm).

Công dụng chữa bệnh của lá ổi cũng rất ấn tượng, gồm có: cầm tiêu chảy, giúp hạ đường huyết với các trường hợp đường huyết quá cao, giảm cholesterol trong máu, chữa ho, chữa viêm họng, làm lành vết lở miệng và chống lại tiểu đường (đặc biệt là tiểu đường tuýp 2 giai đoạn sớm).

Bên cạnh công dụng với sức khỏe, nước nấu từ lá ổi còn có công dụng làm đẹp mà chị em sẽ rất thích, đó là giảm độ viêm sưng giúp mụn lành nhanh, chống rụng tóc và khiến tóc mọc nhanh, và nước lá ổi còn hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả nữa. Rất tuyệt vời, đúng không nào?

Lá ổi được dùng ở dạng thức uống tương tự trà với cách chế biến rất đơn giản. Bạn có thể chọn 1 trong 4 công thức sau để có loại trà uống rẻ tiền mà công dụng rất tuyệt vời nhé!

Dùng lá ổi theo 4 cách sau, bạn sẽ thu được loại thuốc tự nhiên chữa được cả đống bệnh - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

1- Trà lá ổi tươi

Nguyên liệu cần có:

- Một nắm lá ổi tươi.

- Nước.

- Mật ong hoặc tiêu đen để tăng vị cho nước uống, không nhất thiết phải có.

Cách làm:

- Cho lá ổi vào nồi nước đun sôi trong 15 phút.

- Để nguội rồi lọc hết xác lá, chỉ giữ phần nước.

- Uống như trà, thêm mật ong hoặc tiêu đen nếu muốn.

2- Trà lá ổi khô

Cách làm tương tự như trà lá ổi tươi nhưng sử dụng lá ổi khô thay cho lá ổi tươi.

Lá ổi khô làm như sau: Cột cuống lá tươi thành từng chùm lá rồi bỏ vào túi giấy. Treo túi lá ổi ở nơi khô và ấm trong 3 tuần để lá khô hoàn toàn (thời gian khô phụ thuộc vào độ ẩm không khí tại nơi bạn sống.)

Dùng lá ổi theo 4 cách sau, bạn sẽ thu được loại thuốc tự nhiên chữa được cả đống bệnh - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

3- Trà bột lá ổi khô

Để làm bột lá ổi, bạn chỉ chọn các lá ổi non và hong khô như cách trên rồi nghiền thành bột mịn. Mỗi lần uống, bạn lấy 1 thìa bột lá pha vào 1 tách nước nóng. Hãm trà trong 5 phút để chất trong bột lá tan hết vào nước, lọc xác và uống như trà.

4- Trà lá ổi đá

Công thức này pha được thành 6 ly, nguyên liệu gồm có:

- Lá ổi khoảng 30g, tươi hay khô đều được.

- 6 ly nước

- 120g mật ong, khoảng nửa chén.

- 6 túi trà đen túi lọc.

Cách làm: Đun sôi nước cùng với lá ổi, sau đó cho trà túi lọc vào. Đợi trà ra nước rồi lọc tất cả xác lá và trà. Cho mật ong vào dùng cùng với đá viên.

Vậy là bạn đã có đến 4 cách pha trà lá ổi vừa mát vừa lành vừa rất tốt cho sức khỏe.

Theo Trí Thức Trẻ

SHARE