Đừng nghĩ đậu phụ nhạt nhẽo, nếu ăn theo cách này thì cực kỳ ngon

Ít ai nghĩ đậu phụ có thể được biến tấu thành món ngon đẹp mắt thế này.

Đậu phụ là loại thực phẩm bổ dưỡng và không gây tăng cân. Do đó, nếu sử dụng đậu phụ thay cho kem trong các món bánh ngọt, bánh tráng miệng… thì bạn có thể tha hồ ăn vặt mà không cần lo lắng về vấn đề cân nặng. Cùng theo dõi cách biến tấu đậu phụ thành bánh tráng miệng đẹp mắt sau đây để thấy không gì là không thể bạn nhé.

Cách chế biến món ăn từ đậu phụ:

– Trước tiên, bạn lấy ra một máy xay và cho vào 300gr đậu phụ non, 25gr bột ca cao không đường, 2 thìa siro (bạn có thể thay bằng mật ong), 1 thìa rưỡi dầu vani.

– Tiếp theo, bạn xay tất cả nguyên liệu cho thật nhuyễn rồi múc ra từng bát riêng.

– Sau đó, bạn cho các bát này vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 – 2 giờ để hỗn hợp đặc sệt lại. Bạn có thể trang trí lên trên các loại hạt, trái cây cho đẹp mắt hơn.

 

– Và bây giờ thì bạn chỉ việc dùng thìa múc ăn thôi. Đậu phụ hòa quyện với bột ca cao lại mát lạnh nên ăn sẽ ngon miệng vô cùng mà cũng không bị ngán.

Như vậy, thay vì dùng các loại kem sữa nhiều chất béo thì bạn hoàn toàn có thể thay bằng đậu phụ ít calories nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn an toàn cho cân nặng. Nhờ công thức trên mà chúng ta biết thêm một cách ăn đậu phụ hoàn toàn mới mà không kém phần độc đáo bạn nhé.

Nguồn: Joanna Soh Official

SHARE