Galaxy Note 8: Ấn tượng về camera, bút S-Pen, giá gần bằng xe máy

Sau màn ra mắt hoàng tráng của Galaxy Note 8, giới công nghệ sục sôi và dành nhiều lời khen tặng cho chiếc smartphone mới nhất của Samsung.

Có mặt tại sự kiện Unpacked của Samsung tại New York, phóng viên Quang Đặng của Zing.vn cho biết đây là chiếc smartphone tốt nhất của Samsung từng giới thiệu. “Một sự kết hợp giữa Galaxy Note 7 và Galaxy S8+ nhưng nâng cấp hơn về mọi mặt, từ camera, hiệu năng cho đến bút S-Pen và các kết nối”.

Lúc này, nếu tìm kiếm từ khoá “Galaxy Note 8” trên Facebook, mạng xã hội này thông báo có hơn 1,5 triệu cuộc hội thoại liên quan. Cứ mỗi giây trôi qua lại có khoảng 30 bình luận, bài đăng liên quan đến siêu phẩm mới của Samsung.

Galaxy Note 8: An tuong ve camera, but S-Pen, gia gan bang xe may hinh anh 1
Galaxy Note 8 là sự kết hợp của Note 7 và S8+, nhưng thêm nhiều nâng cấp đáng giá.

“Sân khấu quá ảo, màn ra mắt mãn nhãn nhất từng xem”, Nguyễn Khoa, một lập trình viên ở TP.HCM viết trên trang cá nhân. Theo anh Khoa, camera là điểm gây ấn tượng nhất trên chiếc Galaxy Note 8 vì nó có khả năng chống rung ở cả hai ống kính góc rộng lẫn tele. “Mình hay chụp zoom nên luôn cần chống rung để chụp ảnh rõ hơn”, Khoa chia sẻ.

Cũng bị ấn tượng bởi camera, Tống Thu Thảo, một designer ở quận 1, TP.HCM cho rằng: “Tính năng chụp ảnh của Note 8 thực sự hấp dẫn khi nó có thể tự động chụp ra 3 bức ảnh trong một lần chụp để có được ảnh góc rộng, ảnh cận và cả ảnh chân dung xoá phông. Ngoài ra, mình cũng thích bút S-Pen mới vì nghe nói nhạy hơn, thật hơn và cả trò vẽ vời lưu ảnh động, gửi qua tin nhắn”.

Cầm chiếc Galaxy Note 8 bản thử nghiệm và dạo trên phố New York để chụp ảnh, ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc nhà bán lẻ Mai Nguyên cho biết mình đánh giá cao chiếc điện thoại này ở tính năng chụp ảnh. Máy có camera tốt và thông minh.

“Thân máy tương tự Galaxy S8+ nhưng lớn hơn và vuông vắn hơn, nhìn mạnh mẽ. Máy vẫn có hai mặt kính mép cong, phần tiếp xúc nhôm kính có một độ chênh nhất định chứ ko bo liền mạch như Galaxy S8, tay cầm có vẻ hơi cấn nhưng chi tiết này giúp người dùng cầm máy chắc tay hơn”.

“Cây bút đã phát huy hết khả năng của nó. Đến nay chưa có sản phẩm nào trên thị trường sánh bằng. Những thứ vui vẻ khác như tin nhắn động, gắn vô dock để họp từ xa… khá thú vị”, ông Nguyên nói.

Theo ông Nguyên, việc giá chip nhớ và các linh kiện quan trọng tăng khiến giá bán lẻ của chiếc Galaxy Note 8 vượt qua mức 1.000 USD. Hiện các nhà bán lẻ ở Việt Nam đang đưa ra mức giá dự kiến tầm 22,9 triệu đồng. Tuy nhiên, Samsung chưa đưa ra con số cụ thể.

“Một nguồn tin từ Samsung cho biết họ có thể bán Galaxy Note 8 tại Việt Nam cuối tháng 9, rơi vào đợt 2, sau các thị trường lớn”, ông Nguyên tiết lộ thêm.

Galaxy Note 8 được kỳ vọng “viết tiếp câu chuyện dang dở” của Galaxy Note 7, sau sự cố nổ pin dẫn đến thu hồi sản phẩm toàn cầu. Trên sân khấu sự kiện đêm 23/8, Samsung tuyên bố không lặp lại sai lầm này. Galaxy Note 8 đã qua cơ chế kiểm tra độ an toàn pin 8 bước, giảm dung lượng từ 3.500 mAh xuống 3.300 mAh để có thêm không gian cho máy. Samsung cũng  hợp tác với UL – một công ty tiêu chuẩn chất lượng để kiểm định Galaxy Note 8 trước khi đến tay người dùng.

Galaxy Note 8: An tuong ve camera, but S-Pen, gia gan bang xe may hinh anh 2
Camera kép trên Galaxy Note 8 được đánh giá cao hơn iPhone 7 Plus ở khả năng chụp ảnh xoá phông nhiều cấp độ và chống rung trên cả hai ống kính.

Trên Galaxy Note 8, Samsung trang bị máy ảnh kép ở mặt sau, trong đó một camera góc rộng độ phân giải 12 megapixel với tính năng lấy nét Dual Pixel khẩu độ f/1.7 và một camera tele 12 MP khẩu độ f/2.4. Cả 2 camera này đều hỗ trợ chống rung quang học.

Kết hợp bộ đôi camera này, người dùng có thể chụp những bức ảnh “xóa phông” chủ động mà hãng gọi là Live Focus, cho phép kiểm soát độ sâu trường ảnh (xóa phông ở các mức độ khác nhau) bằng cách chỉnh hiệu ứng trước hoặc sau khi chụp.

Những thông số còn lại của sản phẩm này gồm chip Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 (tùy thị trường), RAM 6 GB. Máy có các tùy chọn dung lượng 64, 128 và 256 GB. Màn hình của Note 8 có kích thước 6,3 inch Quad HD+ Super AMOLED (2.960 x 1.440 pixel). 4 thế hệ Note gần nhất đều có màn hình 5,7 inch, nhỏ hơn nhiều so với Note 8.

Toan Phan

Theo zing

SHARE