Gánh nặng tiền lương cho thầy Park và cộng sự

Nếu tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo thêm hai năm nữa, VFF sẽ phải chi mức lương tháng cho thầy Hàn khoảng 50.000 USD, chưa tính đội ngũ trợ lý hơn 10 người.

VFF từng xin Tổng cục TDTT hỗ trợ 10.000 USD để trả lương cho HLV Park Hang-seo nhưng không được chấp nhận, vì ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã gánh thay cho VFF trong hai năm. Thật ra VFF không muốn bị mất đi nguồn trợ giúp quen thuộc này như bao nhiêu năm qua khi còn phải chi quá nhiều cho những đội tuyển bóng đá khác. Tuy nhiên, do đặc thù phải trả lương cho thầy ngoại môn bóng đá nam, Tổng cục TDTT đã không chi sai mục đích ban đầu.

Mới đây, bầu Đức đã tuyên bố không tiếp tục trả lương cho thầy Park đến sau tháng 1-2020, khi hết hạn bản hợp đồng đầu tiên. Đây là một cú sốc cho VFF, vì tính ra mỗi tháng bầu Đức chi khoảng 35.000 USD cho ông thầy Hàn. Cho nên việc mất đi nguồn thu này là một bài toán khó giải của VFF khi chính Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã khẳng định bản hợp đồng mới sẽ trả lương xứng đáng cho ông Park, vị chi mỗi tháng là 50.000 USD, chưa kể 12 cộng sự của ông cả Hàn lẫn Việt.

Không chỉ lương HLV Park Hang-seo mà VFF còn phải lo lương của xấp xỉ 10 trợ lý của thầy Park đến từ Hàn Quốc. Ảnh: NGỌC DUNG

Năm 2018, VFF kiếm tiền tài trợ và quảng cáo 92 tỉ đồng nhưng phải chi rất nhiều cho tất cả đội tuyển bóng đá quốc gia, không phải chỉ thầy trò ông Park. Vì thế, chỉ tính riêng tiền lương cho thầy Hàn và các trợ lý đã thấy VFF quá tải.

Nghiệt ngã sau hơn nửa năm ngồi thay ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ, ông Cấn Văn Nghĩa chưa tìm ra bản hợp đồng nào lớn cho bóng đá Việt Nam. Cũng cần biết ông Nghĩa từng là giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Thiếu người làm và chạy việc không hiệu quả, VFF phải đối diện với sự mất cân đối thu chi cho các đội tuyển bóng đá quốc gia, từ nam đến nữ lẫn các lứa trẻ. Trong khi đó, lời hứa của ông phó chủ tịch tài chính khi trúng cử rất tự tin mỗi năm sẽ tăng thu lũy tiến 110%-120% rất dễ bị gió bay.

Bầu Đức táo bạo đề nghị ông Nghĩa nếu làm không được thì từ chức, ông sẽ bảo chứng cho nhân vật mới lên thay chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ và bảo đảm mỗi năm sẽ mang về không dưới 200 tỉ đồng. Như thế, VFF sẽ không phải lo nghĩ chuyện trả lương cho HLV Park Hang-seo và các trợ lý.


“CLB 100 tỉ đồng” không phải để trả lương thầy ngoại

Bầu Đức nảy sinh ý tưởng thành lập “CLB 100 tỉ đồng” cho bóng đá Việt Nam, mỗi năm chỉ cần ông và bốn người bạn cùng chung tay là ổn. Tuy nhiên, ông bầu phố núi cũng nói rõ phần hỗ trợ này để VFF đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ tài năng cho các đội tuyển Việt Nam, không phải dùng trả lương cho HLV ngoại. Bầu Đức nhấn mạnh việc sẽ dừng trả lương cho thầy Park vì không muốn giúp đỡ VFF, tạo ra sự ỷ lại khi trong tay có điều kiện và tài sản lớn là đội tuyển quốc gia đang lên khí thế ở thời kỳ mới mà lại không biết cách khai thác.

Theo plo.vn

SHARE