Google cam kết hỗ trợ 800 triệu USD cho công cuộc phòng chống Covid-19 toàn cầu

Ngày 27/3, Google cam kết hỗ trợ 800 triệu USD cho các tổ chức y tế, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai. (Nguồn: Getty Images)

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai cho biết khoản hỗ trợ trên sẽ được chuyển dưới dạng tiền mặt, tín dụng cho hoạt động quảng cáo và dịch vụ điện toán đám mây từ công ty có trụ sở tại California, Mỹ.

Trong số này, Google sẽ cung cấp 250 triệu USD tài trợ quảng cáo cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và hơn 100 cơ quan khác trên thế giới đang cung cấp thông tin để ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ trong mạng lưới đối tác của Google đang bị ảnh hưởng tài chính từ dịch bệnh sẽ được cấp số quảng cáo miễn phí có tổng trị giá 340 triệu USD.

Ngoài ra, lượng tín dụng trị giá 20 triệu USD cho các dịch vụ được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của Google sẽ được cấp cho các nhà nghiên cứu và tổ chức học thuật đang tìm kiếm cách để chống lại đại dịch, hoặc đang theo dõi những dữ liệu quan trọng về sự lây lan của nó.

Google cũng sẽ giúp chuyển số 10.000 USD do nhân viên thực hiện tiền quyên góp cho các tổ chức tại cộng đồng của họ trong năm nay.

Ông Pichai cũng cho biết Google đang nỗ lực làm việc với các đối tác để tăng cường sản xuất các thiết bị bảo vệ như mặt nạ cho nhân viên y tế. Ngoài ra, các nhân viên từ những bộ phận khác của Alphabet (công ty mẹ của Google) gồm Verily và X cũng đang tham gia hỗ trợ kỹ thuật, chuỗi cung ứng để giúp các đối tác tăng sản xuất máy thở cho những bệnh nhân của Covid-19.

Theo baoquocte.vn

SHARE