Google chuẩn bị cho ra hệ điều hành Android hỗ trợ smartphone “bẻ cong”

Tại hội nghị cho các nhà phát triển Android vừa qua, Google đã thông báo về sự hợp tác trong các thiết bị điện thoại và máy tính bảng “bẻ cong” với Samsung. Đồng thời hé lộ về một hệ điều hành Android hỗ trợ các màn hình “bẻ cong” sắp tới.

Khi Samsung đang ở trên sân khấu giới thiệu về chiếc điện thoại “bẻ cong” sắp tới, thì Google cũng trình bày kế hoạch chi tiết về hệ điều hành hỗ trợ các dòng smartphone này tại Hội nghị thượng đỉnh dành riêng cho các nhà phát triển Android.

Do còn có những hạn chế trong công nghệ mới này nên Google sẽ kết hợp với các đối tác phần cứng khác để hỗ trợ thêm và đối tác đầu tiên của không có gì bàn cãi nữa chính là Samsung.

Cả 2 công ty đang làm việc để cho ra một thiết bị “có thể gập lại” được vào đầu năm tới và được ra mắt trên sân khấu của Samsung, Google cho biết. Tại sự kiện của mình, “Gã khổng lồ tìm kiếm” cũng đang đề cập đến danh mục mới có tên “Foldable” – bao gồm thông tin về thiết bị trong tương lai, cũng như những hình ảnh hé lộ về một hệ điều hành hỗ trợ thiết bị này:

Dave Burke – Phó chủ tịch chịu trách nhiệm cho hệ điều hành Android giải thích:

“Bạn có thế nghĩ đến điện thoại, lẫn máy tính bảng “có thể gập được” trong tương lai tới và chúng sẽ có 2 biến thể – hoặc là thiết bị 2 màn hình, hoặc là một màn hình có thể gập lại được. Khi gập lại, nó trong giống như một chiếc điện thoại nằm gọn trong túi hoặc ví của bạn vậy. Đây được gọi là tính năng liên tục của màn hình để xác định cho yếu tố hình thức”.

Đối với hệ điều hành, một trong số những bổ sung dành cho cho các thiết bị “bẻ cong” là phản hồi của các ứng dụng khi gấp/mở hoặc đóng màn hình – tương tự như khi chuyển màn hình ở chế độ ngang/dọc (Rotate) trên các smartphone hiện nay.

Tuy thiết bị của Samsung được coi là nổi bật nhất nhưng đây không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa “điện thoại bẻ cong” ra thị trường. Trước đó đã có FlẽPai của Royole, dù chất lượng không được cao nên đã bị loại trước khi bán ra. Dù thế nào đi chăng nữa, Samsung chắc chắn sẽ không đơn độc khi mà nhận được sự hỗ trợ của “ông lớn” Google, với sự hỗ trợ cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Theo ICTNews