Google sẽ đưa AR lên hàng trăm triệu thiết bị Android vào năm tới

Phó chủ tịch mảng công nghệ thực tế ảo của Google, Amit Singh xác nhận sẽ đưa ứng dụng AR lên hàng trăm triệu thiết bị Android trong năm 2018 nhờ gói ARCore SDK.

Ứng dụng và game thực tế tăng cường (AR) sẽ có mặt trên “hàng trăm triệu” điện thoại thông minh của Google vào cuối năm 2018. Đây là phát ngôn từ Phó chủ tịch mảng thực tế ảo Amit Sing tại Hội nghị thượng đỉnh Web gần đây tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Google đã xác nhận kế hoạch đưa AR tiên tiến vào khoảng 100 triệu thiết bị trước cuối năm nay, nhưng mục tiêu lâu dài mà công ty hướng đến là hàng trăm triệu thiết bị Android đều được hỗ trợ AR đến cuối năm 2018.

Tham vọng này của Google không chỉ hướng đến các thiết bị cao cấp mà còn nhằm vào phần lớn đám đông thị trường. Theo ông Singh: “AR sẽ trở thành một tính năng cốt lõi của phần lớn thiết bị Android trong vài năm tới”. Các thiết bị cầm tay tầm trung và thấp sẽ được cập nhật trong vòng 2 năm tới.

Để làm được điều này phụ thuộc chủ yếu vào ARCore – bộ công cụ phát triển phần mềm Android (SDK) của Google cho phép các nhà phát triển giới thiệu tạo ra các ứng dụng AR tới hầu hết các thiết bị Android mà không cần thêm cảm biến hoặc phần cứng, giúp AR trở nên dễ tiếp cận hơn. Theo Singh, dự án ARCore đang hoạt động theo kế hoạch, và “Giai đoạn hiện tại chúng tôi đang giúp đỡ các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm để AR trở nên phổ biến hơn”.

Bên cạnh đó ông Singh cũng đề cập đến cơ hội kiếm tiền từ nội dung AR, chẳng hạn như trò chơi và các ứng dụng mua sắm. Tiêu biểu là Pokémon Go – trò chơi trên điện thoại di động đã mang về doanh thu hơn 1 tỷ đô la thông qua việc mua hàng trong ứng dụng. Một số thương hiệu như IKEA đã nhảy vào bộ công cụ phát triển thực tế ảo tăng cường của Apple dành cho iPhone như ARKit.

ARCore hiện chỉ có trên các thiết bị Pixel và Pixel 2 của Google và Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, nhưng Google hứa hẹn sẽ đưa ARCore đến hơn 100 triệu và thậm chí còn nhiều hơn nữa thiết bị Android trên toàn thế giới.

Theo VietTimes