Hãy dừng ngay việc sạc điện thoại ở nơi công cộng

Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những cổng sạc USB ở nơi công cộng như sân bay, xe du lịch… Đây có thể là những địa điểm lý tưởng cho kẻ xấu hack điện thoại của bạn.

Theo trang Lifehacker, văn phòng luật sư quận Los Angeles (Mỹ) vừa đưa ra thông báo cho khách du lịch yêu cầu họ không nên sử dụng cổng sạc USB tại những nơi công cộng vì kẻ xấu có thể dùng kỹ thuật Juice Jacking để hack điện thoại của bạn.

Kẻ xấu có thể cài mã độc vào các trạm sạc hoặc cái sợi cáp tại những nơi công cộng để cho người dùng sạc điện thoại hay những thiết bị điện tử khác. Từ đó, chúng sẽ truy cập vào thiết bị, lấy thông tin cá nhân như danh bạ, tin nhắn và cả mật khẩu của bạn.

Trong trường hợp điện thoại hết pin và không còn sự lựa chọn nào khác phải sạc ở những nơi này. Người dùng có thể cắm sạc cho thiết bị nhưng không cấp quyền truy cập và dữ liệu điện thoại. Điều này sẽ hạn chế phần mềm độc hại truy xuất dữ liệu trên thiết bị của người dùng.

Điện thoại có thể bị hack khi người dùng sạc ở những nơi công cộng. Ảnh: Shutterstock.

Một trong những biện pháp tốt nhất là bạn nên dùng cáp và củ sạc của mình. Bên cạnh đó, khi đi du lịch, người dùng nên chuẩn bị sạc dự phòng để sử dụng.

Ngoài cổng sạc những nơi công cộng, người dùng cần cẩn thận khi chọn mua cáp sạc cho thiết bị của mình. Đầu tháng 8, biên tập viên Joseph Cox của trang Vice, trong một lần cắm cáp lightning vào iPod với máy Mac, anh nhận ra điều bất thường.

Sau khi kết nối iPod với Mac qua sợi cáp lightning, iTunes đã phát hiện ra thiết bị iPod và bật lên cửa sổ “xác nhận thiết bị đáng tin cậy”. Đây là thông báo bình thường của Apple khi thực hiện các kết nối.

Tuy nhiên, vài phút sau, một hacker từ xa đã truy cập vào máy Mac của Joseph. Hắn chạy các lệnh trên máy tính thông qua sợi cáp lightning. Sợi cáp này không phải bình thường, nó đã được kẻ xấu thiết kế lại, bổ sung chip bên trong để giúp hacker kết nối từ xa với máy tính.

Thiết bị này được đặt tên là cáp O.MG. Sản phẩm có kiểu dáng giống như một sợi cáp lightning thật.

Theo zing

SHARE