Học sinh Đắk Lắk mắc bệnh lạ, la hét chạy khỏi lớp

Nhiều học sinh đang học thì la hét, bất ngờ chạy khỏi lớp khiến thầy cô và người nhà lo lắng.

Ngày 22.12, bác sĩ Phạm Văn Lào – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng – Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk – cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn công tác đến xã Cư Pui, huyện Krông Bông, để thăm khám cho các học sinh của trường này có triệu chứng lạ.

Theo bác sĩ Lào, đầu tuần trước, một học sinh tại trường này bỗng dưng đứng dậy, la hét chửi mắng những người xung quanh rồi bỏ ra khỏi lớp. Những ngày sau, nhiều học sinh khác cũng có triệu chứng tương tự.
Theo thống kê, hiện có 6 em ở độ tuổi từ 10-13 mắc bệnh này. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 3 giờ. Trong khoảng thời gian xuất hiện triệu chứng, các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân. Và sau khi “hết cơn”, các em lại trở lại bình thường.

“Hiện đoàn công tác đang tiếp tục thăm khám, điều trị và động viên các cháu học sinh bình tĩnh. Chúng tôi cũng yêu cầu cắt cử bác sĩ túc trực tại trường để điều trị cho các trường hợp mới phát hiện” – bác sĩ Lào nói.

Trước đó, tại điểm trường Ea Lang của Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, huyện Krông Bông), một số học sinh có biểu hiện lạ như: Nói nhảm, quậy phá, la hét, chửi mắng.

Lãnh đạo Trường Tiểu học Cư Pui 2 cho hay, sự việc kỳ lạ nói trên xảy ra từ ngày 11.12. cô Nguyễn Thị Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 phát hiện em T. T. C (SN 2005) đang ngồi học trong lớp bỗng nhiên đỏ mặt, môi tím, thỉnh thoảng la hét, nói nhảm, không làm chủ được bản thân.

Tương tự, tại điểm trường Ea Lang và Ea Uôl của Trường Tiểu học Cư Pui 2 lại có thêm 5 nữ sinh khác gồm S. T. C, S. T. H (cùng học lớp 5A1), M. T. S (lớp 4A3), S. T. P (lớp 3A1), S. T. D (lớp 2A2) cũng có triệu chứng tương tự.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, 6 nữ sinh nói trên có biểu hiện mắc bệnh lạ đều là người H’Mông. Trước đây, 6 nữ sinh này đều được sinh thường, không có sang chấn trong quá trình sinh đẻ tại nhà. Trong quá trình sinh sống, các em học sinh này không bị chấn thương vùng sọ não, không té, ngã để gây sang chấn về thần kinh và tinh thần; chưa từng mắc bệnh nan y, mãn tính và cấp tính.

Kết quả giám sát cũng cho thấy, 6 nữ sinh có biểu hiện lạ trong thời gian từ 15 phút đến hơn 1 giờ đồng hồ. Trong trường hợp nặng, cơn kéo dài hơn từ 2-3 giờ đồng hồ. Sau khi hết cơn, các em lại tỉnh táo, vẫn ngồi học và vui chơi với các bạn, sức khỏe của các em bình thường.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến những hành động kì lạ ấy, các em khẳng định, có ai đó sai khiến các em nói và hành động nhưng không biết đó là ai.

Theo LaoDong