Hữu Thắng tiếc vì U22 Việt Nam chỉ thắng 4-0

Hữu Thắng tiếc vì U22 Việt Nam chỉ thắng 4-0

Hài lòng với chiến thắng trước U22 Timor Leste ở trận ra quân SEA Games 2017, nhưng HLV của U22 Việt Nam không vì thế mà chủ quan.

“Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ, nhất là thời điểm nhập cuộc. Trong hiệp hai, khi đã có khoảng cách an toàn, một số vị trí tỏ ra lơ là và chủ quan. Nhưng ngay sau khi tôi nhắc nhở, họ đã lấy lại sự tập trung cần thiết”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói sau trận đấu ở bảng B. “Tỷ số 4-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là chúng tôi thỏa mãn với những gì đã thể hiện. Đội còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này”.

huu-thang-tiec-vi-u22-viet-nam-chi-thang-4-0

HLV Hữu Thắng và các học trò đã có trận ra quân suôn sẻ. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu trên sân Selayang, Việt Nam thi đấu trên chân và sớm có bàn mở tỷ số nhờ công Đoàn Văn Hậu. Trước khi hiệp một kết thúc, hậu vệ sinh năm 1999 ghi thêm một bàn. Xen kẽ là pha dứt điểm nhân đôi cách biệt của Hà Đức Chinh. Giữa hiệp hai, Công Phượng ấn định chiến thắng 4-0 cho Việt Nam.

Đánh giá về Đoàn Văn Hậu, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi không bất ngờ vì trước trận đấu này cậu ấy đã ghi nhiều bàn như thế rồi. Đoàn Văn Hậu đã thi đấu tốt ở đội U20 dự U20 World Cup nên tôi luôn có niềm tin rằng cậu ấy sẽ hòa nhập nhanh với đội U22. Trong đội, cậu ấy được những cầu thủ đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh… dìu dắt. Đó là điều đáng mừng”.

huu-thang-tiec-vi-u22-viet-nam-chi-thang-4-0-1

Đoàn Văn Hậu (phải) có một ngày thi đấu bùng nổ. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam rơi vào bảng đấu sáu đội nên mức độ cạnh tranh cao hơn, nhất là khi có những kình địch như Thái Lan và Indonesia. Chính vì vậy, đối đầu những đối thủ dưới cơ là cơ hội để đội ghi nhiều bàn thắng. “Ở bảng đấu này, khi có cơ hội phải biến ngay thành bàn thắng. Đó là điều tôi muốn nhắn nhủ đến các cầu thủ. Họ đã tận dụng không hết cơ hội trận này”, HLV Hữu Thắng chia sẻ. “Tuy nhiên, phải thừa nhận là mặt sân khá xấu. Nếu không, chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn. Các cầu thủ nói với tôi rằng nhiều chỗ đất rất mềm, có những tình huống có thể dứt điểm ăn bàn nhưng khi đặt chân trụ thì bị lún nên sút không chuẩn”.

Ở trận đấu cùng giờ, hai đối thủ được xem là cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam là Thái Lan và Indonesia đã cầm chân nhau. Đánh giá về kết quả này, HLV Hữu Thắng cho rằng: “Nói thế nào lúc này cũng quá sớm. Phải qua lượt thứ ba chúng ta mới biết được cục diện”.

Ở trận đấu tiếp theo, lúc 15h ngày 17/8, Việt Nam đối đầu Campuchia.

Theo Vnpresss

SHARE