Hyundai hợp tác Aurora phát triển xe tự lái cấp độ 4

Hãng Hyundai vừa ký hợp tác chiến lược với công ty Aurora để phát triển xe tự lái cấp độ 4, dự kiến trình làng năm 2021.

Mới đây, tập đoàn xe hơi Hàn Quốc Hyundai và Aurora, công ty hàng đầu về công nghệ xe tự lái, tuyên bố hợp tác chiến lược để đưa các dòng xe tự lái Hyundai ra thị trường vào năm 2021. Việc ký kết này diễn ra trước thềm triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới CES 2018 thể hiện sự quyết tâm của hãng Hyundai trong lĩnh vực phát triển xe tự lái.

Năm trước trong khuôn khổ triển lãm CES 2017, Hyundai đã tiến hành giới thiệu công nghệ tự lái của mình trên mẫu concept IONIQ, bằng các thử nghiệm trong các môi trường đô thị.

Theo đó, hợp tác này sẽ kết hợp công nghệ tự lái của Aurora vào các dòng xe Hyundai. Dự án bắt đầu với các mô hình phát triển theo yêu cầu đưa ra trong các chương trình thử nghiệm và các thành phố thí điểm. Về lâu dài, Hyundai và Aurora sẽ làm việc để thương mại hoá các phương tiện tự lái trên toàn thế giới.

Để bắt đầu, hợp tác sẽ tập trung vào sự phát triển liên tục của phần cứng và phần mềm cho việc lái xe tự động và các dịch vụ dữ liệu đầu cuối, cần thiết cho tự động hóa cấp độ 4 (Level 4), theo tiêu chuẩn của hiệp hội kỹ sư Mỹ SAE. Ở cấp độ này, xe gần như tự lái hoàn toàn, chiếc xe sẽ không cần tương tác của lái xe nữa và hệ thống sẽ tự dừng lại khi phát hiện có lỗi.

Tiến sĩ Woong Chul Yang, Phó Chủ tịch Hyundai Motor cho biết: “Chúng ta biết rằng tương lai của ngành vận tải là tự trị (xe tự lái) và công nghệ lái xe tự lái cần được chứng minh trong thế giới thực, bằng việc đẩy nhanh triển khai trong các mẫu xe một cách an toàn và có thể mở rộng. Kết hợp công nghệ xe tiên tiến của chúng tôi với những tính năng an toàn mới nhất với bộ công nghệ tự trị cấp 4 hàng đầu của Aurora sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng trong việc di chuyển với Hyundai trong vai trò lãnh đạo.”

Trước đó, Hyundai cũng đã hợp tác với Aurora bắt đầu thử nghiệm xe tự lái trên các tuyến đường công cộng của Mỹ vào năm 2015, khi được cấp phép bởi bang Nevada.

Ngoài ra, tại triển lãm CES 2018, Hyundai sẽ ra mắt chính thức chiếc xe pin nhiên liệu mới nhất trên toàn cầu vào tuần tới. Mẫu xe này cũng trở thành mô hình đầu tiên được sử dụng trong các thử nghiệm về xe tự lái bắt đầu từ năm nay.

Hệ thống pin nhiên liệu EV sẽ đưa ra một nền tảng lý tưởng để thực hiện các công nghệ lái tự động, đòi hỏi một lượng điện lớn để hỗ trợ lượng lớn dữ liệu truyền thông cũng như hoạt động của phần cứng như cảm biến. Xe pin nhiên liệu hydro sẽ có thể cung cấp nguồn điện ổn định mà không cần quan tâm đến phạm vi lái xe.

Theo NgheNhinVietNam

SHARE