Khăn ‘Made in China’ của Khaisilk là do nhân viên tự nhập?

Kết quả kiểm tra của Quản lý thị trường Hà Nội cho thấy việc cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai bán khăn lụa Trung Quốc gắn mác Made in Vietnam là do nhân viên tự nhập

Quản lý thị trường Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý thị trường sau khi kết thúc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) liên quan đến việc Khaisilk bán hàng có hai nhãn mác.

Theo báo cáo, cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai đã đóng cửa sau khi bê bối bán khăn “made in China” nổ ra.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga khẳng định cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China”, sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác định, làm rõ vi phạm.

Trước đó hôm 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Khaisilk.

Sự việc bắt nguồn từ việc một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”.

Trả lời Zing.vn, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk thừa nhận 50% lụa được bán ra có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đã nhập nhằng xuất xứ. Ông Khải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng và cho biết sẽ thu hồi sản phẩm, bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.

Theo zing

SHARE