Không chỉ do gen, còn có 1 lý do khiến nhiều trẻ vừa lọt lòng mẹ đã có mái tóc nhiều như rừng rậm

Có những đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ đã có quả đầu trọc lóc nhưng rất nhiều bé lại có biết bao nhiêu là tóc trên đầu. Bạn biết tại sao không?

Nhóc tì nhà bạn chào đời với quả đầu loe hoe vài sợi tóc hay cả “rừng tóc”? Bạn còn nhớ rõ chứ? Trên thực tế, có những đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ đã có quả đầu trọc lóc nhưng rất nhiều bé lại có biết bao nhiêu là tóc trên đầu. Bạn biết tại sao không?

Trước khi thử thách não để tìm ra nguyên do vì sao, bạn cần phải biết điều này.

Theo bác sĩ nhi khoa Bud Zukow, kiểu tóc, màu tóc của trẻ sơ sinh được quyết định bởi gen và chủng tộc. Khả năng bạn sinh ra một đứa bé tóc đen nhánh và thẳng có thể sẽ xảy ra nếu bạn cũng có mái tóc như thế.

Không chỉ do gen, còn có 1 lý do khiến nhiều trẻ vừa lọt lòng mẹ đã có mái tóc nhiều như rừng rậm - Ảnh 1.

Có những đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ đã có quả đầu trọc lóc nhưng rất nhiều bé lại có biết bao nhiêu là tóc trên đầu. (Ảnh: curejoy)

Nếu người bạn đời của bạn có mái tóc mỏng, xoăn, trong khi bạn lại sở hữu mái tóc thẳng và dày như Rapunzel, con của cả hai có thể sẽ lấy gen của bạn hoặc chồng bạn và cho ra đời mái tóc riêng của mình. Điều này đúng với hầu hết trẻ sơ sinh nhưng cũng có rất nhiều trường hợp ngoại lệ. Thế nên đừng quá ngạc nhiên khi thấy bé có mái tóc xoăn tít mà hai bạn lại không có.

Vậy đâu là lời giải đáp cho mái tóc như rừng rậm của như em bé vừa lọt lòng mẹ? Ngày xưa, nhiều người truyền tai nhau rằng nếu mẹ bị ợ nóng lúc mang thai thì khả năng sinh con ra có nhiều tóc sẽ rất cao. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng đó chỉ là phỏng đoán mà thôi. Cho đến tháng 12/2006, các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Johns Hopkins đã tiến hành nghiên cứu và xác nhận sự thật này.

Theo cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Birth, họ đã theo dõi 64 mẹ bầu, trong đó có 78% mắc phải chứng ợ nóng. Sau khi những người mẹ này sinh con, các nhà nghiên cứu đã quan sát mái tóc của trẻ sơ sinh và đánh giá mật độ tóc nhiều hay ít. Tác giả của cuộc nghiên cứu – Kathleen Costigan – cho biết, những điều phát hiện được sau cuộc nghiên cứu này rất bất ngờ.

Trong số 28 người mắc phải ợ nóng có biểu hiện từ nhẹ đến nặng, 23 trong số 28 trẻ sinh ra có lượng tóc trung bình hoặc trên trung bình. Ngược lại, 10 trong số 12 phụ nữ không bị ợ nóng lại sinh con ra có ít tóc hoặc không có. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai có lượng estrogen và các hooc-môn khác cao giúp thư giãn cơ vòng ở đáy thực quản, gây ợ nóng. Cũng có cuộc nghiên cứu cho thấy, các hooc-môn tương tự có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tóc của bào thai.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá bởi dù cho mái tóc trẻ mới sinh có như thế nào đi nữa thì nó cũng sẽ thay đổi trong 6 tháng đầu đời. Đó là điều bình thường. Còn từ khoảng 9 -12 tháng tuổi, tóc trẻ sẽ mọc lại. Tóc mới mọc sẽ khác hoàn toàn so với mái tóc cũ. Mái tóc thẳng có thể được thay thế bằng tóc xoăn.

Nguồn: afamily.vn

SHARE