Không ngờ bột giặt còn có thể giúp bạn làm được những điều này

Với thành phần chính là chất hoạt động bề mặt và chất tẩy rửa, ngoài việc làm trắng sạch quần áo, còn rất nhiều công dụng từ bột giặt mà nhiều người không biết.

1. Làm chất hút ẩm  

Thành phần chất tẩy rửa trong bột giặt có khả năng thấm hút chất lỏng rất nhanh. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bột giặt để hút ẩm, làm khô. Bạn hãy để một chút bột giặt lên tủ bếp, tủ giày để hút ẩm và khử mùi. Tủ bếp và tủ giày nhà bạn sẽ khô ráo và thoang thoảng mùi hương của bột giặt.

bột giặt

   Hình minh họa.  

2. Làm thuốc trừ sâu  

Với nồng độ chất tẩy rửa cao, bột giặt có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả của thuốc trừ sâu. Cách làm như sau: trộn bột giặt với thuốc trừ sâu rồi phun lên sâu bệnh. Bạn cũng có thể trộn bột giặt với urê để tiêu diệt loài rệp, bảo vệ cây trồng .

3. Làm nước lau sàn  

Bột giặt có tác dụng làm sạch khá tốt với sàn gỗ. Hơn nữa, dùng bột giặt pha loãng để lau sàn cũng không gây ảnh hưởng gì đến độ bền sàn gỗ nhà bạn.

4. Tiêu diệt côn trùng  

Hãy pha loãng 1 muỗng bột giặt hòa với 4 lít nước và phun trong nhà 2 lần mỗi tuần. Bạn sẽ thấy côn trùng nhà bạn dần biến mất.

5. Giảm ngứa khi bị côn trùng cắn  

Khi bị côn trùng như muỗn, kiến cắn, bạn nên lấy một chút bột giặt pha loãng thoa lên nốt ngứa. Cảm giác ngứa sẽ giảm hẳn trong phút chốc.

6. Tác dụng bôi trơn của bột giặt  

Một số dụng cụ trong nhà như bản lề, cửa sổ…cần được bôi trơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước bột giặt pha loãng.

7. Tẩy rửa tường nhà bếp  

Lau chùi tường nhà bếp, nhất là khu vực gần với bếp gas là ám ảnh của không ít bà nội trợ. Không cần mua chất tẩy rửa nào đắt tiền, bạn có thể sử dụng bột giặt pha loãng để chùi rửa tường bếp nhà mình nhanh hơn và sạch hơn trong phút chốc.

Theo Emdep

SHARE