Không phải iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra mới là “nhà vô địch” của năm nay

Vượt qua Apple và Google, Galaxy S22 Ultra của Samsung được chuyên trang Tom’s Guide đánh giá là điện thoại tốt nhất năm.

Với thiết kế vuông vức, màn hình lớn và hỗ trợ bút S Pen, Galaxy S22 Ultra về cơ bản là sản phẩm kế thừa tinh thần của dòng Galaxy Note huyền thoại. Điện thoại có tất cả các tính năng có trên thế hệ Galaxy Note trước đây cùng các thông số kỹ thuật cao cấp, trở thành một lựa chọn lý tưởng cho người dùng chuyên nghiệp.

Không phải iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra mới là "nhà vô địch" của năm nay - 1

 

Galaxy S22 Ultra là chiếc smartphone cao cấp được đánh giá cao nhất trong năm nay.

Trong phân khúc Android, Galaxy S22 Ultra của Samsung hầu như không có “đối thủ”. Hãng chỉ phải cạnh tranh với điện thoại Google Pixel 7 Pro. Tuy nhiên, điện thoại Google chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm, không có nhiều điểm nhấn ngoại trừ phần mềm và khả năng nhiếp ảnh.

Galaxy S22 Ultra: Chiếc điện thoại đa chức năng

Mặc dù có thiết kế giống Galaxy Note nhưng Galaxy S22 Ultra vẫn rất giống một chiếc điện thoại dòng Galaxy S.

Với dòng Galaxy Note, Samsung chủ yếu tung hô thiết kế, ca ngợi những ưu điểm của bút cảm ứng S Pen và màn hình tuyệt đẹp. Thay vào đó, với Galaxy S22 Ultra, công ty trang bị cho máy bộ tứ camera phía sau thực sự ấn tượng.

Không phải iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra mới là "nhà vô địch" của năm nay - 2

Galaxy S22 Ultra.

Mặc dù Galaxy S22 Ultra về cơ bản có thông số kỹ thuật camera giống như bản tiền nhiệm nhưng máy vẫn có khả năng tạo ra những bức ảnh đẹp hơn nhờ những nâng cấp về thuật toán nhiếp ảnh và khoa học màu sắc.

Cụ thể hơn, chiếc smartphone cao cấp này có cặp camera tele 10 megapixel, giúp tạo ra một số bức ảnh zoom ấn tượng, được hỗ trợ thêm bởi phần mềm máy ảnh. Điều này giúp Galaxy S22 Ultra đã lấn át hơn hẳn Pixel 7 Pro và iPhone 14 Pro Max trong những bức ảnh zoom.

Chưa hết, các hình ảnh được chụp bằng hệ thống camera cũng đem lại trải nghiệm tuyệt vời trên màn hình Dynamic AMOLED cỡ lớn 6,8 inch. Và chúng rất dễ chỉnh sửa nhờ S Pen, cho phép thao tác các điểm ảnh và cạnh tốt hơn những ngón tay.

Không phải iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra mới là "nhà vô địch" của năm nay - 3

Bộ ba Galaxy S22.

Chính sự kết hợp giữa chụp ảnh dòng Galaxy S và bộ tính năng Galaxy Note đã giúp Galaxy S22 Ultra nổi bật hơn so với các điện thoại Android cao cấp khác của năm 2022.

Trải nghiệm chơi game trên chiếc flagship Samsung cũng rất xuất sắc. Việc sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ cùng với màn hình giống như TV hình chữ nhật và điều hướng S Pen thực sự khiến Galaxy S22 Ultra trở nên siêu thú vị.

So sánh Galaxy S22 Ultra với iPhone 14 Pro và Pixel 7 Pro

Mặc dù iPhone nổi bật với sự đơn giản và nhất quán nhưng không thể phủ nhận, đây là một thiết bị hơi buồn tẻ với những nâng cấp chậm rãi qua từng năm. Tất nhiên, Dynamic Island rất bắt mắt trên iPhone 14 Pro nhưng đây chưa thực sự là một tính năng “sát thủ”, được người dùng thường xuyên sử dụng.

Không phải iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra mới là "nhà vô địch" của năm nay - 4

Galaxy S22 Ultra, iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro (từ trái sang).

Theo đánh giá khách quan, chiếc điện thoại Google Pixel 7 cho cảm giác thông minh hơn, iPhone cho trải nghiệm người dùng tốt hơn và Galaxy Z Fold 4 là một thiết bị thú vị với màn hình gập lại linh hoạt. Nhưng để chọn một chiếc điện thoại có đầy đủ các tính năng, có nhiều tùy chỉnh và hệ thống camera linh hoạt, Galaxy S22 Ultra chính là “nhà vô địch”.

iPhone 13 Pro sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai cần một chiếc điện thoại ổn định, đáp ứng các tác vụ hàng ngày và chụp ảnh. Tuy nhiên, với những ai muốn thử nghiệm chụp ảnh thú vị và sáng tạo, Galaxy S22 Ultra vẫn giành ưu thế.

Đó là lý do tại sao chiếc smartphone cao cấp Galaxy S22 Ultra là điện thoại của năm 2022. Cùng chờ xem Samsung Galaxy S23 Ultra kế nhiệm sẽ mang đến điều gì vào năm tới.

SHARE