Làm đẹp ‘toàn diện’ chỉ với 1 nắm đậu nành?

Ngoài giá trị dinh dưỡng, sữa đậu nành từ lâu đã được nhiều chị em phái đẹp lựa chọn như phương pháp làm đẹp hiệu quả mà tiết kiệm.

Chống lão hóa, làm đẹp da

Làm đẹp từ đậu nành có thể còn xa lạ với phụ nữ Việt song với phụ nữ Nhật Bản hay Trung Quốc, đây là phương pháp làm đẹp được áp dụng từ khá lâu. Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài.

daunanh2

Theo đó, một cách làm trắng và sáng da của phụ nữ Nhật thường dùng đó là thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu, massage nhẹn nhàng trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da nhanh chóng.

Ngoài tác dụng xóa mờ nếp nhăn, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên… Cũng tương tự như sữa tươi, bạncó thể sử dụng một chén sữa đậu nành xoa lên mặt, massage theo chuyển động vòng tròn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Giảm cân, tăng kích thước vòng 1

Các nghiên cứu cho thấy việc uống một ly sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa một cách hiệu quả, an toàn. Kiên trì uống sữa đậu nành trong vòng 3 tháng, bạn sẽ thấy tác dụng của sữa đậu nành giảm cân vùng mỡ bụng thần kỳ như thế nào.

daunanh4
Tình trạng “màn hình phẳng” ở khiến chị em mất tự tin là do sự thiếu hụt estrogen. Trong đậu nành chứa một lượng lớn estrogen nên có tác dụng rất lớn trong việc kích thích sự phát triển của vòng ngực, giúp chị em phái đẹp sở hữu vòng 1 căng tròn, quyến rũ.

Mặt nạ dưỡng trắng và chăm sóc da từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin cùng nhiều loại khoáng chất có lợi giúp nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Sự kết hợp của dầu ô liu chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

daunanh3

Cách thực hiện

Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước.

Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng.

Nguồn: phunutoday.vn

SHARE