Lễ trao giải 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Kết quả của giải Oscar ẩm thực toàn cầu vừa được công bố tại Singapore trong Lễ trao giải 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới năm 2019 (W50BR), đứng đầu trong danh sách năm nay chính là Mirazur đến từ Menton, Pháp.

Đây là một sự kiện quy mô lớn của giới ẩm thực và có thể được xem như “Oscar”” làng ẩm thực toàn cầu, với các ứng cử viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ trao giải 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Đáng chú ý, năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi giải thưởng ẩm thực danh giá này lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore – một thành phố châu Á với tinh thần đam mê khám phá, nơi đam mê khơi mở tiềm năng. Là nước chủ nhà của W50BR, Singapore cũng đã ghi danh tại sự kiện Oscar ẩm thực này với nhà hàng Odette tại vị trí 18.

Bắt đầu tại vị trí số 35 trong danh sách W50BR năm 2009, Mirazur đã có dịp kỷ niệm 10 năm gia nhập W50BR đầy ngoạn mục khi vươn lên vị trí nhà hàng xuất sắc nhất thế giới tại lễ trao giải năm nay.

#50BestTalks – một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ của sự kiện 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới

Nằm sát biên giới giữa hai nước Pháp và Ý, và được bao quanh bởi một khu vườn ngọt ngào cùng với khung cảnh thơ mộng ngắm nhìn vùng biển Địa Trung Hải French Riviera, Mirazur khiến thực khách lưu luyến bởi quang cảnh tuyệt đẹp và những món ăn độc đáo đạt chuẩn 3 sao Michelin.

Từng giữ vị trí đầu bảng tại W50BR năm 2018, nhà hàng Ý Osteria Francescana đã rời khỏi danh sách năm nay. Đứng ở vị trí thứ 2 là nhà hàng Noma (Đan Mạch), trong khi Asador Etxebarri đến từ Tây Ban Nha giữ vị trí số 3. Năm nay, kết quả của W50BR chứng kiến sự góp mặt của 50 nhà hàng đến từ 26 quốc gia trên toàn thế giới, với sự xuất hiện lần đầu tiên của 12 ứng viên mới trong lịch sử W50BR.

Mirazur – người thắng cuộc trong giải thưởng năm nay

Cũng tại buổi trao giải, nhà hàng Schloss Schauenstein đến từ Thụy Sĩ đã được vinh danh với Giải thưởng Nhà hàng Phát triển Bền vững.

Danh sách 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019: https://www.theworlds50best.com/list/1-50-winners

Theo laodongthudo

SHARE