Lợi ích làm đẹp ấn tượng của dầu dừa

Dầu dừa đích thực là “siêu thực phẩm” hay thần dược đối với phái đẹp.

Dầu dừa 100% nguyên chất phải được lấy trực tiếp từ quả dừa già nguyên trái, không qua xử lý hóa chất. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1 kg cơm dừa,1 kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để có 1 lít dầu dừa xịn cần từ 13-15 trái dừa già tươi.

Ủ dầu

Dầu dừa có tác dụng tuyệt vời với tóc xù, tóc khô và hư tổn. Axit béo của dầu dừa giúp làm mềm tóc. Cách tốt nhất để dưỡng tóc bằng dầu dừa là lấy một lượng nhỏ ra bàn tay, xoa đều, sau đó vuốt lên tóc từ gốc đến ngọn. Bạn có thể dùng với lược để thoa được đều hơn. Cách này vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho tay, vừa làm mềm tóc.

Sau đó, quấn khăn lên tóc trong ít nhất 15 phút. Càng để lâu càng tốt. Bạn có thể ủ tóc qua đêm và gội lại đầu vào sáng hôm sau.

Trị gàu

Gàu và da đầu khô thường đi liền với nhau. Để tránh tình trạng này nên dưỡng ẩm chân tóc bằng dầu dừa. Thoa một lớp dầu lên chân tóc và massage, vừa kích thích tóc mọc. Thực hiện trong vài phút sau đó đi gội đầu.

Trị tóc xù

Đây là một trong những tác dụng làm đẹp phổ biến nhất của dầu dừa. Xoa một lượng nhỏ dầu dừa lên đuôi tóc giúp bóng tóc, hoặc lên phần tóc xù “bất trị”.

Làm sạch họng

Dầu dừa có tính chất chống vi khuẩn và chống nấm. Súc miệng trong 20 phút với một thìa dầu dừa có thể giúp làm sạch vi khuẩn trong miệng, đem lại hơi thở thơm tho hơn, răng trắng hơn, nướu khỏe hơn và thậm chí, có thể giúp chống hình thành cao răng.

Loi ich lam dep an tuong cua dau dua hinh anh 1
Nhập mô tả cho Ảnh: Babble.

Tẩy trang mắt

Dầu dừa có tác dụng ngay cả với lớp mascara không thấm nước. Thấm một ít dầu dừa lên bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt. Sau đó rửa lại mặt với nước.

Nhấn má

Thoa một chút dầu dừa lên trên lớp trang điểm sẽ giúp bạn có gương mặt tươi sáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể nhấn má bằng cách bôi trực tiếp dầu dừa lên phần bên dưới mắt và trên gò má.

Kem dưỡng đêm

Dù dầu dừa có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm, tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp vẫn khuyên nên làm sạch da, bôi serum trước khi dùng dầu dừa.

Dầu dừa có thể dùng kèm với bất kỳ loại dưỡng ẩm nào bởi acid béo của chúng có tác dụng củng cố lớp lipid tự nhiên của da, giúp giữ nước cho da và làm mờ các nếp nhăn.

Dưỡng môi

Dầu dừa là sản phẩm làm đẹp hữu hiệu cho những người thường xuyên có môi bị khô hay bong tróc. Luôn mang theo một hũ nhỏ đựng dầu dừa bên mình để có thể làm mềm môi cả ngày.

Dầu cạo lông chân

Tính chất làm mềm tự nhiên của dầu dừa rất phù hợp trong việc giúp chị em có được một đôi chân nuột nà. Ưu điểm của dầu dừa chính là giá rẻ, chống vi khuẩn tự nhiên và mùi thơm dễ chịu.

Ngoài các tác dụng trên, dầu dừa còn có khả năng giúp nhanh lành vết thương, xoa dịu vết bỏng, hạn chế mất nước trên da… Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng dầu dừa và tự tay làm nên một số sản phẩm làm đẹp “handmade” như dưới đây.

Tẩy da chết

Pha 1/2 cốc dầu dừa với 1 cốc đường nâu. Đun nhỏ lửa. Bắc ra để nguội. Bổ sung thêm vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Pha 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa. Rửa sạch mặt và lau khô. Thoa đều hỗn hợp dưỡng lên mặt và để trong vòng 15-20 phút. Sau đó, lau sạch bằng khăn ấm.

Dưỡng thể chống lão hóa

Pha 1/2 cốc dầu dừa, 1 cốc bơ hạt mỡ (bơ shea) và vài giọt tinh chất vanilla.

Nguồn: Zing.vn

SHARE