Lưu giữ hồn Việt trong tà áo dài

Toạ lạc ngay tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ, tiệm áo dài Huệ Thi (95B Mậu Thân, quận Ninh Kiều) là một địa chỉ tin cậy cho những ai yêu quý áo dài.

Dù mới khai trương không bao lâu, nhưng tiệm áo dài Huệ Thi thu hút đông đảo khách hàng tìm đến, bởi sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Bao gồm những kiểu truyền thống cho nữ sinh hay đến những kiểu cách tân hiện đại.

Chị Lê Thị Huệ (nhà thơ Huệ Thi) chủ tiệm áo dài Huệ Thi mong muốn gìn giữ những nét đẹp của tà áo dài truyền thống.

Đặc biệt, sự tư vấn chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc về chất liệu vải, màu sắc… sẽ giúp khách hàng có một bộ trang phục ưng ý, phù hợp túi tiền. Ngoài cho thuê, may áo dài, tại đây còn kinh doanh áo bà và nhiều mặt hàng thời trang khác.

Tiệm áo dài Huệ Thi thu hút đông đảo khách hàng tìm đến, bởi sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu.

Thiết kế đường nét, kiểu dáng cho một chiếc áo dài, áo bà ba chỉ được xem là thành công khi nó tôn vinh được nét mềm mại, dịu dàng nhưng vẫn phải kín đáo theo truyền thống văn hóa Á Đông. Với đường lượn đáy eo của chiếc áo dài, áo bà ba cũng gợi cảm và cuốn hút không kém trang phục thời trang nào.

MC Kỳ Hương cảm thấy rất hài lòng về những kiểu dáng cà chất liệu của áo dài tại tiệm Huệ Thi.

Nhiều người lầm tưởng rằng áo dài, áo bà ba chỉ phù hợp với những người có vóc dáng cao, thanh mảnh. Nhưng theo đội ngũ kỹ thuật viên của tiệm này thì những người có chiều cao khiêm tốn, dáng chắc, đậm vẫn có thể tự tin mặc áo dài, áo bà ba nếu biết khéo léo biến tấu, nhấn nhá những đường nét trên thân áo.

Chia sẻ về cơ duyên đến với tà áo dài, chị Lê Thị Huệ (nhà thơ Huệ Thi) chủ tiệm áo dài Huệ Thi tâm sự: “Áo dài thuần Việt, áo bà ba mang đậm bản sắc của người phụ nữ Nam bộ. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng làm sao để những tà áo này tôn vinh được nét đẹp hình thể của người mặc là cả một nghệ thuật, đòi hỏi cái tâm của người thiết kế, thi công may mặc. Với tâm hồn của một người thi sĩ, tôi mong muốn mỗi chiếc áo dài đều bay bổng, trữ tình những bài thơ của mình.”

Là giám đốc một công ty thương mại chuyên kinh doanh lĩnh vực thời trang với đa dạng các ngành hàng như: mỹ phẩm nhập khẩu, túi xách hàng hiệu chính hãng, thiết kế thời trang nữ… nhưng chị Huệ vẫn đặc biệt chú trọng đến việc chuyển tải nét đẹp người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Nam bộ nói riêng qua những trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba…

MC Kỳ Hương, khách hàng thân thiết của tiệm áo dài Huệ Thi cho biết: Do đặc thù tính chất công việc, phải thường xuyên mặc áo dài trong các buổi dẫn chương trình nên Hương đòi hỏi khá cao về trang phục áo dài. Phải mặc như thế nào cho phù hợp với bối cảnh; sang trọng nhưng không diêm dúa; nền nã, giản dị nhưng không xuề xòa; tạo được dấu ấn bản thân nhưng không lập dị. Và khi đến với tiệm áo dài này, Hương cảm thấy được thỏa mãn với những yêu cầu của mình.

Theo giadinhvietnam

SHARE