MU vs Leicester City: Quỷ bẻ nanh Cáo ngày khai màn Premier League

MU và Leicester City sẽ là hai đội bóng được Ban tổ chức Premier League “chọn mặt gửi vàng” cho trận khai màn mùa giải và MU có vẻ đang chiếm lợi thế với lực lượng vượt trội.

Trong trận đấu mở màn mùa giải, MU sẽ gặp lại các nhà cựu vô địch Leicester. Leicester City có năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong trận đấu đầu tiên diễn ra vào đêm thứ Sáu.

Mùa trước, Arsenal cùng Leicester đã tạo nên cơn mưa bàn thắng tại Emirates, Pháo thủ giành thắng lợi chung cuộc 4-3 sau khi bị dẫn 2-3. Khán giả Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ chờ đợi một kịch bản hấp dẫn như vậy tại Old Trafford đêm nay.
Leicester City lại chính là đội bóng đang sở hữu Harry Maguire – cầu thủ mà Jose Mourinho thèm khát nhất trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Maguire kiên quyết không đi và MU đành bó tay với thương vụ này.

Lukaku và Harry Maguire.

Nói về lực lượng, MU là đội bất ổn hơn. Họ có hàng loạt cầu thủ vừa trở về từ kỳ nghỉ sau World Cup. Những Pogba, Lukaku, Fellaini hay Lingard, Rashford có lẽ vẫn chưa ổn định về thể lực và họ sẽ còn mất thời gian để bắt kịp giải đấu.
Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ tiếp tục là chủ công của Quỷ đỏ, hỗ trợ cho anh là Juan Mata. Ở hàng tiền vệ, giống như các trận giao hữu trước mùa, Andreas Pereira có thể sẽ có dịp thể hiện mình.

Về lịch sử đối đầu, MU thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Leicester, trong đó, cũng có một trận đấu rất sớm ở mùa giải năm 2016 khi họ đánh bại Leicester trong trận tranh Community Shield.
Về thống kê, MU yên tâm khi họ có trên băng ghế huấn luyện Jose Mourinho. Tính trong số các HLV cầm quân ít nhất 9 trận mở màn Premier League, Người đặc biệt đạt thành tích cao nhất. Ông đã thắng 8 trận và chỉ 1 lần duy nhất hòa. Tỉ lệ thắng lên tới 88,9% và điểm số trung bình là 2,78 điểm/trận. Con số này vượt xa người xếp sau là Sir Alex (thắng 61,9% và đạt 2,05 điểm/trận).

Không những thế, phong độ của Quỷ đỏ trong những trận đấu đầu tiên tại Premier League là rất tốt. Cả 2 mùa giải đầu dẫn dắt Man United, Mourinho đều ca khúc khải hoàn trong vòng đấu đầu tiên. Mùa 2016/17, Quỷ đỏ hạ Bournemouth 3-1. Mùa trước họ đánh bại West Ham tới 4-0.
HLV Jose Mourinho (M.U) khẳng định quyết tâm chiến thắng: “Xin nhắc lại là quá trình chuẩn bị mùa giải mới của M.U rất khó khăn khi không có đủ cầu thủ cần thiết. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm”.

Thông tin lực lượng

MU: Rojo, Romero, Valencia, Dalot, Herrera, Matic vắng mặt vì chấn thương.

Leicester: Matty James chấn thương là sự thiếu vắng duy nhất.

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea; Darmian, Bailly, Lindelof, Shaw; Herrera, Fred, A. Pereira; Mata, Rashford, Alexis

Leicester: Schmeichel; Chilwell, Morgan, Benalouane, Ndidi, Iborra, Pereira, Maddison, Albrighton, Iheanacho

SHARE