Muối – Vị thuốc đa dụng trong mùa mưa lũ

Muối được biết đến là một loại nguyên liệu sát trùng rất tốt, nhưng ngoài việc sát trùng thì muối còn có những công dụng gì khác nữa? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị cảm lạnh từ muối nhé!

Những công dụng bất ngờ từ muối

Chữa viêm họng, ho hiệu quả

Nước muối có tác dụng sát trùng rất tốt, vì vậy nó là bài thuốc chữa viêm họng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy khó chịu với việc súc miệng bằng nước muối, bạn có thể dùng nước ấm pha nước chanh hoặc mật o¬ng.

Chính vì vậy mà các bạn nên sử dụng nước muối để súc miệng ít nhất bốn lần một ngày. Bạn có thể ngăn ngừa và không bị đau họng.

Xoa dịu đường tiêu hóa

Theo các chuyên gia thì chỉ cần một nhúm muối nhỏ hòa với sữa có thể giúp bạn giải tỏa cảm giác đầy hơi, bụng ấm ách…

3.muoi-vi-thuoc-dan-gian-trong-mua-mua-lu-1-phunutoday.vn

Muối có thể kích hoạt enzym tiêu hóa amylase trong nước bọt và axit hydrocholoric trong dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và xóa tan cảm giác khó chịu.

Chữa trị các vấn đề về răng miệng:

Việc súc miệng bằng nước muối ấm mối ngày có thể giúp vệ sinh răng miệng và ngăn cách vấn đề về răng, xóa tan cơn đau họng. Muối biển rất giàu flour, giúp bảo vệ răng khỏi sự ăn mòn của axit trong thức ăn và ngăn ngữa sâu răng. Một chút muối có thể chữa lành vết loét ở miệng. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy đau, xót khi bôi loại gia vị này vào vết thương nhưng chỉ vài ngày sau, vết loét sẽ dần cải thiện và lành lặn.

Them vào đó, mỗi ngày ngậm và súc nước muối nhiều lần là cách mà nhiều người vẫn sử dụng để giảm đau họng và viêm khoang miệng.

Chữa cảm lạnh hiệu quả

Muối biển chữa cảm lạnh rất tốt và không gây tác dụng phụ. Viêm mũi họng không cứ phải dùng kháng sinh mạnh là tốt.

3.muoi-vi-thuoc-dan-gian-trong-mua-mua-lu-2-phunutoday.vn

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nhỏ mũi bằng nước muối giúp giảm đáng kể những triệu chứng đi kèm với bệnh cảm lạnh thông thường cũng như giảm nguy cơ viêm đường hô hấp. Đáng nói, nước muối nhỏ mũi khi sử dụng sẽ không gây tác dụng phụ.

Điều trị đau nhức:

Đây là phương pháp trị liệu ngâm muối sống với nước ấm cho nhiều bệnh nhân, tất cả đều cho biết có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Muối điều trị khô bằng cách rang nóng trộn với lá trảy, ngải cứu, lá náng trắng gói vào giấy báo đắp lên vùng đau, đảm bảo hiệu quả.

Nguồn: phunutoday.vn

SHARE