Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm

11 món được xếp vào loại không an toàn khi cho vào lò vi sóng.

Không thể phủ nhận độ tiện dụng của lò vi sóng trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Chỉ vài phút bỏ vào lò, thức ăn đã được hâm nóng, sẵn sàng cho bữa ăn của bạn, hay với những bà nội trợ, chỉ vài giây thôi, thực phẩm đã được rã đông, giúp thời gian nấu nướng được tiết kiệm hơn.

Dù tiện dụng nhưng bạn cần hiểu rằng lò vi sóng có những nguyên tắc an toàn cần người sử dụng phải tuyệt đối tuân theo, bởi nếu không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm không thể lường trước được cho sức khỏe, tính mạng. Chúng ta ai cũng đều biết có những món tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng, ví dụ như những vật kim loại, có một phần kim loại. Tuy nhiên, còn 11 món khác cũng được xếp vào loại không an toàn khi cho vào lò vi sóng.

Đó là 11 vật sau:

1. Túi giấy

Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm-1
(Ảnh: shareably)

Túi giấy có thể giải phóng độc tố gây cháy khi đặt vào trong lò vi sóng. Do đó, nếu thực phẩm được bọc trong túi giấy, bạn nên lấy ra khỏi túi rồi mới cho vào lò vi sóng.

2. Giấy nhôm hoặc thiếc

Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm-2
(Ảnh: shareably)

Đây là loại vật liệu có thành phần kim loại và có khả năng bắt lửa. Vì vậy, để an toàn khi dùng lò vi sóng, bạn không nên bọc thực phẩm bằng giấy nhôm, giấy thiếc khi hâm, nấu thức ăn trong lò.

3. Vật dụng đựng thức ăn nhanh, thức ăn mang đi

Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm-3
(Ảnh: shareably)

Vài cửa hàng dùng những hộp nhựa để đựng thức ăn cho khách mang đi và khách hàng đôi khi lại cho cả hộp vào lò vi sóng để hâm lại dùng. Tuy nhiên, hộp nhựa có thể chảy ra và đôi khi lại có thành phần kim loại có thể gây cháy.

4. Thịt đông lạnh

Rất khó để đánh giá nhiệt độ được phân bổ như thế nào ở miếng thịt vì nó phụ thuộc vào độ dày, mỏng. Vi khuẩn có thể phát triển và lây lan khi nhiệt độ không được phân bổ đúng cách. Do đó, cách tốt nhất để rã đông thịt là dùng ngăn mát tủ lạnh.

5. Cốc du lịch, chai nước

Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm-4
(Ảnh: shareably)

Trừ khi trên chai, trên cốc có ghi rõ có thể sử dụng trong lò vi sóng, nếu không bạn không nên cho chúng vào lò. Thép không gỉ có thể ngăn cản nhiệt độ làm nóng những gì trong cốc và làm hỏng lò vi sóng. Trong khi đó, chai nước thường làm bằng nhựa và vật liệu này sẽ chảy.

6. Hộp đựng sữa chua, bơ

Những hộp đựng này không thể chịu được nhiệt độ cao của lò vi sóng. Nó có thể giải phóng các hóa chất vào thực phẩm của bạn.

7. Ớt cay

Ớt nếu cho vào lò vi sóng sẽ giải phóng các chất, hơi cay gây nguy hiểm cho mắt, miệng khi bạn mở cửa lò ra.

8. Vật dụng bằng mút, xốp

Không bao giờ được cho loại vật dụng này vào lò vi sóng dù chỉ trong vài giây. Nếu không, bạn đã khiến những chất độc được giải phóng, đi vào thức ăn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

9. Nước sốt không được đậy

Bạn nên dùng nắp đậy hờ khi hâm món ăn có nước sốt bởi nếu không, lò vi sóng sẽ rất bẩn sau khi hâm thức ăn.

10. Nho

Nho có thể phát nổ nếu cho vào lò vi sóng và thậm chí, nó còn có thể bắt lửa.

11. Vật dụng bằng nhựa nguyên sinh

Đây cũng là chất liệu nhựa, có thể biến dạng, chảy, bắt lửa hay giải phóng độc tố nếu cho vào lò vi sóng. Hãy nhớ, chúng không an toàn trong lò vi sóng.

Ngoài trứng và bát đĩa mạ kim loại, có 11 thứ bạn tuyệt đối đừng cho vào lò vi sóng vì rất nguy hiểm-5
Không được vận hành lò khi không có gì trong đấy. (Ảnh: shareably)

Một điều quan trọng nữa, tuyệt đối không vận hành lò vi sóng mà không có bất kì thứ gì trong lò. Nếu không sẽ làm hỏng lò hoặc thậm chí là bắt lửa gây cháy. Đây là những mẹo vặt nhà bếp.

Theo 2sao

SHARE